Friday, April 26, 2024

Thu hồi thông báo rà soát việc sử dụng hoá đơn GTGT của 18 doanh nghiệp

Ngày 16.3, Cục Thuế Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ra công văn thu hồi Thông báo số 555 ngày 23.2 vừa qua, với lý do văn bản này “chưa được lưu hành và đã thu hồi”.

Cụ thể, theo công văn số 979/CTHPT-TTKT2 do ông Đoàn Minh Dũng, Phó cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng, ký gửi các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp ngày hôm qua 15.3 thì Thông báo số 555/TB-CTHPH “chưa được lưu hành và đã thu hồi theo quy định”.

Lãnh đạo Cục Thuế Hải Phòng cho biết, Thông báo số 555 mới chỉ được lưu hành trong nội bộ đơn vị và chưa cho phát hành ra ngoài đơn vị để gửi đến một đơn vị doanh nghiệp nào. 

“Tuy nhiên không hiểu vì sao văn bản này đã lọt ra bên ngoài?”, vị này nói.

Trước tình hình trên, Cục Thuế Hải Phòng đã ra công văn số 979 để thu hồi Thông báo số 555 trên.

Thu hồi thông báo rà soát việc sử dụng hoá đơn GTGT của 18 doanh nghiệp

Công văn với nội dung thu hồi Thông báo 555 của Cục Thuế Hải Phòng

Như Thanh Niên đã đưa tin, bị can Trương Xuân Đước cùng đồng bọn lập ra hàng loạt công ty “ma” đóng trên địa bàn Hải Phòng và Quảng Ninh nhằm mục đích mua bán hóa đơn GTGT để trốn thuế. Tại Hải Phòng có 18 doanh nghiệp với danh sách đã được thống kê trong Thông báo 555 trước đó của Cục Thuế Hải Phòng.  

Đường dây làm ăn phi pháp của Đước bị lật tẩy trong quá trình Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều – TKV, năm 2021.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đến năm 2021, số tiền mua bán hoá đơn GTGT mà nhóm của Đước thực hiện lên đến khoảng 7.500 tỉ đồng.

“Ông trùm” Trương Xuân Đước cùng vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh (44 tuổi) và  Trương Văn Nam (33 tuổi, cháu của Đước) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt tạm giam vào tháng 2.2023.

Liên quan đến Đước, Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt tạm giam thiếu tướng Đỗ Hữu Ca,  cựu Giám đốc Công an TP.Hải Phòng, về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 35 tỉ đồng được vợ chồng Đước chuyển, nhờ ông Ca chạy án; đồng thời bắt Nguyễn Đình Đương, Chi cục trưởng Chi cục thuế H.Cát Hải (TP.Hải Phòng), cùng thuộc cấp là Đỗ Thanh Hoài với cáo buộc “nhận hối lộ”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img