Saturday, April 20, 2024

Việt Nam – Hàn Quốc phối hợp ‘mở cửa’ tài chính kỹ thuật số

Hội nghị Tài chính và Kinh doanh quốc tế lần thứ 12 chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội vào chiều 16.3 và sẽ kéo dài đến hết ngày 17.3.

Hội nghị có chủ đề “Hàn – Việt mở cửa tài chính kỹ thuật số, vượt xa đổi mới”, đây là hội nghị tổ chức thường niên trong hơn 10 năm qua tại nhiều nước châu Á.

Hội nghị do Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đồng hành với Tập đoàn truyền thông Edaily Hàn Quốc, Công ty TNHH SMBL tổ chức. Buổi khai mạc đã có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bên tới từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp

Hội nghị Tài chính và Kinh doanh quốc tế lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội

Tài chính kỹ thuật số (Fintech) đang là lĩnh vực phát triển nhanh trong tất cả các ngành. Theo CB Insights, một cơ quan nghiên cứu thị trường của Mỹ, hiện có 1.204 công ty “kỳ lân” trên toàn thế giới (tính đến tháng 10. 2022), trong đó có 250 đơn vị, tương đương 21% là các công ty Fintech. Tài chính đã trở thành một nền tảng và các dịch vụ phi tài chính cũng đang chú ý đến tài chính kỹ thuật số như một yếu tố chính để thu hút người dùng.

Cả chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam đang nhanh chóng chuyển đổi nhằm trở thành trung tâm tài chính kỹ thuật số toàn cầu. Ngoài ra, các công ty tài chính kỹ thuật số tư nhân ở cả hai quốc gia đều ở mức cao và không bị tụt hậu so với các công ty ở Bắc Mỹ và Châu Âu vốn là những nước phát triển tài chính truyền thống.

Chủ tịch Tập đoàn Edaily – ông Kwak Jea Sun – chia sẻ: Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang mở rộng giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, công nghiệp và văn hóa , và năm 2022 vừa qua cũng tròn 30 năm kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước. Hai quốc gia không ngần ngại học hỏi và tìm hiểu văn hóa cũng như ngành nghề của nhau. Đặc biệt, Việt Nam mới nổi lên là “công xưởng của thế giới” cùng với việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu với độ tuổi lao động trung bình là 32,5 tuổi. Do đó, sự quan tâm đến tài chính kỹ thuật số rất cao và tốc độ tăng trưởng của ngành tài chính là rất nhanh…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img