Wednesday, April 24, 2024

Công an TP.HCM bắt tạm giam 3 cán bộ Q.Tân Bình

3 cán bộ Q.Tân Bình vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và bị bắt tạm giam vì liên quan việc xác lập tài sản Nhà nước cho một người khác sai quy định.

Ngày 16.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị An Nương (46 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, chuyên viên Phòng TN-MT Q.Tân Bình); ông Trần Anh Vũ (38 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Tân Bình); và một cán bộ phụ trách địa chính của UBND P.5, Q.Tân Bình.

3 bị can trên bị khởi tố và bắt tạm giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tất cả quyết định và lệnh đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Các bị can trên bị khởi tố vì liên quan việc xác lập tài sản Nhà nước cho một người khác sai quy định, gây thiệt hại tiền của Nhà nước.

Theo thông tin ban đầu, hơn 1 năm trước, trong việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 11.11.2019 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về kiểm kê, rà soát quỹ đất, nhà, công trình và các tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhà, đất, tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP.HCM thì Quận ủy, UBND Q.Tân Bình phát hiện các dấu hiệu vi phạm.

Ngay sau đó, Thanh tra Q.Tân Bình chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác minh xử lý. Những người liên quan cũng đã bị đình chỉ công tác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img