Thursday, April 25, 2024

Hàng ngàn khách Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Thông tin từ UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, trong 2 ngày (15 – 16.3) đã có hơn 3.000 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam; trong đó có khoảng 700 khách di du lịch theo tour.

Hàng ngàn khách Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Trong những ngày qua có hàng ngàn người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Cụ thể, trong 2 ngày qua đã có gần 9.500 lượt người xuất nhập cảnh qua cặp Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc). Trong đó, có 5.144 lượt người nhập cảnh; 4.349 lượt người xuất cảnh.

Riêng ngày 16.3, lượng người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt 5.337 người, tăng khoảng 1.200 lượt người so với ngày 15.3. Trong đó, có 3.006 người nhập cảnh; 2.331 lượt người xuất cảnh.

Trước lượng người xuất nhập cảnh gia tăng, để sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc, nhất là đợt cao điểm sắp tới, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ từ lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đến trên địa bàn tỉnh đều chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách; tăng cường liên kết tạo chuỗi trải nghiệm đa dạng như kết hợp nghỉ dưỡng với khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực hay kết nối nhiều điểm đến trong một hành trình.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó chủ tịch UBND TP.Móng Cái, cho biết địa phương này đề nghị Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức hội đồng thi tuyển và cấp thẻ hướng dẫn viên vào cuối tháng 3.

Ngoài ra, trước yêu cầu phải xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 đối với người xuất cảnh sang Trung Quốc, TP.Móng Cái đã yêu cầu các cơ quan chức năng bố trí đầy đủ vật tư y tế để đáp ứng yêu cầu của người dân, du khách.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img