Thursday, April 25, 2024

Truy tố bị can ‘nổ’ là luật sư, lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Viện KSND tỉnh Bạc Liêu vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tạ Yến Oanh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 2 tỉ đồng.

Ngày 16.3, tin từ Viện KSND tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tạ Yến Oanh (45 tuổi, ngụ P.2, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
truy-to-bi-can-no-la-luat-su-lua-dao-chiem-doat-gan-2-ti-dong

Tạ Yến Oanh (áo trắng) bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Theo kết luận truy tố của Viện KSND tỉnh Bạc Liêu, ngày 26.3.2018, Văn phòng luật sưu T.V.L (khóm 2, P.7, TP.Bạc Liêu) ký hợp đồng cộng tác với Oanh. Theo hợp đồng, công việc của Oanh là tham gia tư vấn pháp luật cho khách hàng; quản lý chi nhánh văn phòng; giải quyết các công việc của văn phòng theo ủy quyền của Trưởng văn phòng.

Mặc dù chỉ hoàn thành lớp đào tạo luật sư, chưa được cấp chứng chỉ hành nghề nhưng khi tiếp xúc với khách hàng Oanh đều xưng danh là luật sư và còn in danh thiếp “Luật sư Tạ Yến Oanh” để đưa cho khách hàng.

Oanh lấy danh nghĩa Văn phòng luật sư T.V.L để ký hợp đồng pháp lý nhưng không báo cáo cho Trưởng văn phòng biết trước và sau khi ký hợp đồng pháp lý, cùng các tài liệu khác khi giao dịch với khách hàng.

Để tạo lòng tin với khách hàng, Oanh tự đặt con dấu hình chữ nhật có nội dung “Văn phòng Luật sư T.V.L – chi nhánh Bạc Liêu” kèm địa chỉ cụ thể để đóng dấu khi ký kết hợp đồng pháp lý với khách hàng.

Đối với các vụ án, vụ việc ở lĩnh vực dân sự, hành chính, sau khi ký hợp đồng pháp lý với khách hàng, Oanh yêu cầu làm hợp đồng ủy quyền cho Oanh là người đại diện theo ủy quyền để tham gia tố tụng, nhưng Oanh chỉ làm một số thủ tục nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, chứ không tham gia tố tụng như thỏa thuận.

Đối với các vụ án hình sự, Oanh ký hợp đồng pháp lý nhận đủ tiền của khách hàng nhưng không cử luật sư bào chữa theo thỏa thuận hợp đồng đã ký. Đa số các văn bản khi ký với khách hàng, Oanh đều cam kết thực hiện công việc đạt theo mong muốn của khách hàng, nhưng thực tế không có vụ án, vụ việc nào có được kết quả như đã cam kết.

Ngoài ra, Oanh còn lấy danh tính một số người có chức danh, chức vụ của ngành TAND các cấp để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Thông qua thủ đoạn gian dối nêu trên, Oanh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của 13 người trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img