Thursday, March 28, 2024

Tuyển Kun Bokator Việt Nam: Phấn đấu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân tham dự

(Tổ Quốc) – Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 tới đây, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam đang tích cực tập luyện, hướng tới mục tiêu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân đội tham dự.

(Tổ Quốc) – Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 tới đây, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam đang tích cực tập luyện, hướng tới mục tiêu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân đội tham dự.

Tại SEA Games 32 tới đây, BTC chủ nhà Campuchia đã quyết định đưa 3 môn thể thao mang tính bản sắc văn hóa dân tộc gồm Bokator, Kun Khmer (Võ Campuchia) và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc) vào chương trình thi đấu. Tính đến thời điểm này đã có 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã đăng ký cử VĐV tranh tài cùng nước chủ nhà.

Đội tuyển quốc gia môn Kun Bokator Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 được thành lập với 3 HLV, 15 VĐV được lựa chọn kĩ càng từ đội tuyển Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Tuyển Kun Bokator Việt Nam: Phấn đấu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân tham dự - Ảnh 1.

Đội tuyển Kun Bokator Việt Nam với nòng cốt là những VĐV Võ cổ truyền xuất sắc đã đạt nhiều thành tích

Trong số các VĐV được triệu tập, có nhiều gương mặt đáng chú ý như Nguyễn Thị Tuyết Mai (An Giang), Trần Võ Song Thương (Bình Định), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bình Định), Ngô Đức Mạnh (CAND)…

“Các VĐV chúng ta có hiện tại điều là những VĐV đạt thành tích cao trong các kỳ Đại hội Võ cổ truyền, Đại hội Thể thao toàn quốc vừa qua” – HLV trưởng đội tuyển Kun Bokator Việt Nam Lê Công Bút cho biết.

Theo HLV Lê Công Bút, về cơ bản, Kun Bokator không khác quá nhiều so với Võ cổ truyền Việt Nam khi cùng sở hữu các đòn đấm, đá, chỏ, gối hay vật ngã… số ít những điểm khác biệt nằm ở các đòn bay gối, đòn đá vào mặt, đá vào đầu hay móc, ngoặt…

Do vậy, với nền tảng sẵn có từ Võ cổ truyền, cùng với sự hướng dẫn từ chuyên gia của Campuchia, các VĐV của Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tập luyện, làm quen với môn võ mới.

Tuyển Kun Bokator Việt Nam: Phấn đấu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân tham dự - Ảnh 2.

Các VĐV đang tích cực làm quen với đòn thế mới

“Đội được triệu tập từ ngày 1/3 vừa qua, qua nửa tháng tập luyện, các VĐV tiếp thu rất tốt. Nhìn chung, Kun Bokator cũng tương tự như Võ cổ truyền Việt Nam ở phần lớn kĩ thuật thi đấu. Dù vậy, môn võ này thiên về sử dụng sức mạnh, còn Võ cổ truyền Việt Nam lại sử dụng phần nhiều kĩ thuật, đấu pháp. BHL hiện tập trung tập, chỉnh sửa cho các VĐV ở một số đòn thế, đòn tính điểm cao, đòn tính điểm tuyệt đối và luật thi đấu” – HLV Lê Công Bút nói.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển quốc gia môn Kun Bokator Việt Nam đang hướng tới mục tiêu đầu tiên là Giải vô địch Bokator Đông Nam Á lần thứ nhất. Theo thông báo từ nước chủ nhà Campuchia, trước thềm khai mạc SEA Games 32, Campuchia dự kiến tổ chức hai hoạt động lớn liên quan bộ môn võ Bokator là khóa đào tạo trọng tài Bokator quốc tế diễn ra từ ngày 24-28/3 và Giải vô địch Bokator Đông Nam Á lần thứ nhất, dự kiến tổ chức từ ngày 29/3-3/4.

Đây là hai hoạt động quan trọng trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Campuchia, hướng tới sự kiện SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Tuyển Kun Bokator Việt Nam: Phấn đấu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân tham dự - Ảnh 3.

Nguyễn Thị Tuyết Mai (áo đen) là một trong những VĐV chủ chốt của đội tuyển Kun Bokator Việt Nam

“Đây là cơ hội để BHL và toàn đội làm quen với luật thi đấu, nắm bắt các đối thủ ở giải đấu sắp tới, nhìn ra điểm còn thiếu để chỉnh sửa và chuẩn bị kĩ hơn. Chúng tôi dự kiến sẽ thi đấu hết các hạng cân” – HLV Lê Công Bút cho biết.

Về mục tiêu của toàn đội, vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia môn Kun Bokator Việt Nam cho rằng, ở thời điểm hiện tại để chắc chắn về chỉ tiêu huy chương là rất khó khi chưa biết rõ thực lực của đối thủ. Tuy nhiên, các VĐV của đội tuyển đều là những cá nhân giỏi, đã từng đạt HCV tại các kỳ Đại hội trong nước nên BHL đặt mục tiêu phấn đấu lọt vào chung kết ở toàn bộ hạng cân tham dự.

Tại SEA Games 32, Kun Bokator gồm 16 nội dung thi đấu đối kháng đồng đội, 7 nội dung biểu diễn cá nhân, đồng đội và 9 nội dung thi đấu đối kháng cá nhân. Các VĐV sẽ tham dự tranh tài ở các hạng cân 50kg, 55kg, 60kg, 65kg và 70kg dành cho nam, cùng các hạng cân 45kg, 50kg, 55kg và 60kg dành cho nữ.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img