Friday, March 29, 2024

Giải đáp những thông tin nóng nhất về kỳ thi đánh giá năng lực

Tiếp nối ngay sau chương trình diễn ra tại An Giang, vào 7 giờ hôm nay (20.3), Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi năm 2023 tại Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM).

 

Chương trình tư vấn diễn ra tại TP.HCM vào đúng thời điểm học sinh (HS) lớp 12 chỉ còn khoảng một tuần nữa là bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây là kỳ thi được hầu hết HS lớp 12 của TP.HCM lựa chọn tham gia để sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường ĐH mà mình yêu thích.

Chính vì vậy, khách mời tham gia tư vấn tại Trường THPT Trưng Vương gồm ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT; tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM; tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ tập trung vào thông tin, hướng dẫn và giải đáp cho HS lớp 12 về kỳ thi đánh giá năng lực, thi tốt nghiệp THPT và xu hướng lựa chọn ngành học, nghề nghiệp trong tương lai.

Giải đáp những thông tin nóng nhất về kỳ thi đánh giá năng lực

Học sinh Trường THPT Trưng Vương sẽ tham gia chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên năm 2023 tại TP.HCM

NHẬT THỊNH

Trong chương trình tư vấn, ông Võ Thiện Cang sẽ thông tin trực tiếp với HS về thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, có sự điều chỉnh so với năm 2022. Cụ thể, kỳ thi đảm bảo điều kiện đủ để HS được tham gia xét tuyển ĐH sẽ được tổ chức vào các ngày 28 – 29.6 (sớm hơn năm trước khoảng 1 tuần). Trước đó, ngày 27.6, thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi, kiểm tra lại tất cả thông tin cá nhân…

Đồng thời, người phụ trách công tác khảo thí của Sở GD-ĐT sẽ đề cập phương thức tổ chức thi, lưu ý về những đồ dùng, vật dụng thí sinh được và không được phép mang vào khu vực thi, phòng thi để tránh phạm những lỗi không đáng có, ảnh hưởng kết quả kỳ thi… Thêm vào đó, ông Cang cũng sẽ nhắc lại cách xét điểm thi tốt nghiệp và quy định phúc khảo bài thi để HS có đầy đủ thông tin về kỳ thi diễn ra cuối tháng 6.

Cũng trong buổi tư vấn, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính sẽ có những thông tin quan trọng và đặc biệt về kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 diễn ra vào sáng 26.3. Được biết, kỳ thi năm nay có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất từ trước đến nay, với khoảng 92.000 thí sinh. Và để việc tham gia kỳ thi được diễn ra thuận tiện nhất, một lần nữa, tiến sĩ Chính sẽ lưu ý về cấu trúc bài thi, yêu cầu kiến thức và thao tác thí sinh cần thực hiện lúc này là đăng nhập vào hệ thống để in phiếu báo dự thi. Trong giấy báo dự thi sẽ có thông tin chi tiết về địa điểm thi, phòng thi, số báo danh, thời gian thí sinh cần có mặt tại phòng thi…

Và ngoài việc giúp HS tìm hiểu và được giải đáp những vấn đề còn quan tâm xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi đánh giá năng lực thì tiến sĩ Phạm Tấn Hạ sẽ đưa ra những lời khuyên cho thí sinh chuẩn bị làm hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Đặc biệt trong bối cảnh những ngày gần đây, trên mạng xã hội thu hút HS quan tâm đưa ra những ngành học được cho là “vô dụng” như quản trị kinh doanh, bất động sản, ngôn ngữ Anh… thì vị chuyên gia tư vấn về định hướng chọn ngành, chọn nghề sẽ giúp thí sinh nhìn nhận và đối diện với câu chuyện lựa chọn ngành học cho tương lai.

Chương trình không chỉ diễn ra với các chuyên gia tư vấn trao đổi trực tiếp cùng HS Trường THPT Trưng Vương mà còn truyền hình trực tuyến tại website thanhnien.vn, qua fanpage Facebook và qua kênh YouTube, TikTok Báo Thanh Niên

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img