Friday, April 19, 2024

Josh Gad kêu gọi phản ứng nạn phân biệt chủng tộc với trailer phim ‘Nàng tiên cá’

Nam diễn viên Josh Gad thể hiện sự ủng hộ của mình đối với việc Halle Bailey đóng vai Ariel nổi tiếng trong phim Nàng tiên cá.

 

Sau khi đoạn trailer đầu tiên bộ phim chuyển thể người thật đóng của Disney Nàng tiên cá (The Little Mermaid) ra mắt tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 hôm 12.3, Josh Gad (42 tuổi) đã chỉ ra những phản ứng phân biệt chủng tộc đang diễn ra đối với việc Halle Bailey được chọn vào vai Ariel. Điều này đã dẫn đến việc trailer trên YouTube tràn ngập 1,2 triệu lượt “không thích” tính đến cuối ngày 18.3.

Josh Gad kêu gọi phản ứng nạn phân biệt chủng tộc với trailer phim

Halle Bailey đóng vai Ariel nổi tiếng trong phim Nàng tiên cá

Josh Gad viết trên Twitter hôm 16.3: “Hãy tưởng tượng bạn bị suy sụp và thảm hại trong cuộc sống đến mức mối quan tâm chính của bạn là màu da của… một nàng tiên cá biết hát”.

Teaser đầu tiên được mong đợi của tác phẩm chuyển thể từ phim hoạt hình Nàng tiên cá năm 1989 cũng đã thu được 3,5 triệu lượt “không thích” kể từ khi ra mắt vào tháng 9.2022.

Trailer phim Nàng tiên cá

Đạo diễn Rob Marshall chỉ đạo phim Nàng tiên cá trước đó phản ứng dữ dội về nạn phân biệt chủng tộc, vốn đã gây khó khăn cho bộ phim kể từ khi thông báo chọn diễn viên da đen Halle Bailey vào vai Nàng tiên cá Ariel hồi năm 2019, giải thích rằng “không có vấn đề” trong việc chọn một nữ diễn viên da đen.

“Chúng tôi chỉ đang tìm kiếm diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn này”, Marshall nói với tờ Entertainment Weekly vào tháng 12.2022.

Đạo diễn còn giải thích tiêu chí chọn lựa là một người “cực kỳ mạnh mẽ, đam mê, xinh đẹp, thông minh, lanh lợi”, người toát ra “rất nhiều lửa và niềm vui” khi đóng vai Ariel mang tính biểu tượng.

Josh Gad kêu gọi phản ứng nạn phân biệt chủng tộc với trailer phim

Nữ diễn viên đa đen Halle Bailey

Trong khi đó Halle Bailey nói với People vai diễn đã “thay đổi quan điểm của tôi về mọi thứ”, giải thích vào tháng 9.2022 rằng bộ phim đã “tác động đến cuộc sống của tôi theo nhiều cách khác nhau”.

Tờ The Hollywood Reporter ngày 17.3 đưa tin, trailer phim Nàng tiên cá làm lại từ bản phim kinh điển cùng tên của Disney ra rạp năm 1989 đạt 108 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ từ khi phát hành hôm 12.3. Nàng tiên cá khởi chiếu toàn cầu vào ngày 26.5.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img