Friday, March 29, 2024

Sự thật về thầy lang chữa bách bệnh chỉ bằng… sờ chân

Thầy lang chữa được bách bệnh dù phi lý nhưng nhiều người dân vẫn cả tin và đến chữa bệnh.

Sự thật về thầy lang chữa bách bệnh chỉ bằng... sờ chân

 

Đau cột sống và chân phải, bà Xoan được hàng xóm chỉ cho chỗ thầy lang có thể chữa bách bệnh. Lần nào đến khám, bà Xoan cũng được cho thuốc mang về là những túi bột màu vàng để pha với nước và có mùi thơm kiểu ngũ vị hương.

”Ông ấy bảo bao nhiêu bác sĩ rất giỏi mà còn phải về đây chữa bệnh của tôi vì không biết bệnh của mình. Ông ấy còn dọa không chữa thì chết đến nơi rồi”, một bệnh nhân nói.

Đến chữa bệnh, không cần phải nói bệnh, chỉ cần ngồi vào ghế, người được gọi là thầy lang sẽ bấm vài huyệt ở chân, dùng một dụng cụ có đầu bằng sắt đặt bên trong vỏ bút dạ để ấn vào chân rồi phán bệnh. Ai cũng ủ vài chục bệnh trong người.

Sự thật về thầy lang chữa bách bệnh chỉ bằng... sờ chân
Sự thật về thầy lang chữa bách bệnh chỉ bằng... sờ chân

Chính quyền xã Thanh Lâm cho biết, cơ sở khám bệnh này có từ tháng 7/2022. Đến tháng 8, lực lượng chức năng đã lập đoàn kiểm tra nhưng từ đó đến nay vẫn chỉ dừng như vậy.

Mọi loại bệnh đều được cho thuốc theo ký tự, thuốc số 1 hoặc thuốc số 2. Mở ra thì chỉ thấy khác nhau ở tấm giấy nhỏ ghi bằng tay hoặc đánh máy về liều lượng sử dụng. Mỗi ngày vẫn có hàng chục người đến đây chữa bệnh rồi nhận thuốc về uống.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img