Thursday, March 28, 2024

Sức khỏe các nạn nhân vụ ngộ độc sau ăn cá chép ủ muối chua hiện ra sao?

Trong vòng 10 ngày qua, đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thức ăn tại các xã miền núi huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến 10 người nhập viện, trong đó 1 người tử vong.

Sức khỏe các nạn nhân vụ ngộ độc sau ăn cá chép ủ muối chua hiện ra sao?

 

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa phía Bắc Quảng Nam, ngày 5/3 có 5 bệnh nhân được chuyển từ huyện Phước Sơn đến điều trị trong tình trạng ngộ độc rất nặng. Sau đó, một bệnh nhân nữ đã tử vong. Liên tiếp sau đó, 5 bệnh nhân khác cũng ở huyện Phước Sơn được đưa đến đây cấp cứu. Mặc dù hồi sức tích cực nhưng có 3 bệnh nhân sức khỏe rất yếu.

Sau khi xác định được các bệnh nhân ăn cá chép ủ muối bị ngộ độc botulinum, Bệnh viện Chợ Rẫy cử 3 chuyên gia hàng đầu về chống độc và hồi sức trực tiếp mang 5 lọ thuốc giải độc botulinum ra Quảng Nam hỗ trợ điều trị. Ngay lập tức, 3 bệnh nhân nặng đã được truyền thuốc giải độc. Botulinum là loại thuốc rất hiếm.

Sức khỏe các nạn nhân vụ ngộ độc sau ăn cá chép ủ muối chua hiện ra sao?

Theo các chuyên gia, khi ngộ độc chất botulinum, nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân dễ tử vong và phải mất nhiều tháng điều trị hồi phục. Trong khi đó, thuốc giải độc botulinum rất khan hiếm và đắt đỏ. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quyết định để lại cho Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam 2 liều thuốc giải độc botulinum để phòng ngừa trong trường hợp có thêm bệnh nhân mới nhập viện.

Độc tố botulinum sinh ra bởi vi khuẩn, đây là một chất độc cực mạnh, chỉ 0.03 mcg tiêm tĩnh mạch có thể gây tử vong cho một người nặng 70kg. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img