Friday, April 19, 2024

Thanh Hóa: Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia

Các học sinh (HS) và giáo viên (GV) có HS đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 – 2023 vừa được tỉnh Thanh Hóa tuyên dương, tặng bằng khen.

 

Ngày 19.3, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tuyên dương HS, GV có HS đoạt giải HS giỏi quốc gia vừa qua.

Trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2022 – 2023 (diễn ra trong 2 ngày 24 và 25.2), tỉnh Thanh Hóa có 61/78 HS dự thi đoạt giải, gồm: 3 giải nhất; 15 giải nhì; 22 giải ba; 21 giải khuyến khích. So với năm học 2021 – 2022, số lượng giải đã tăng lên 3 giải.

Thanh Hóa: Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trao bằng khen cho HS đoạt giải

PHÚC NGƯ

Trong 61 HS đoạt giải, có 60 HS của Trường THPT chuyên Lam Sơn (TP.Thanh Hóa), và 1 HS của Trường THPT Hậu Lộc 4 (H.Hậu Lộc).

Từ kết quả thi HS giỏi quốc gia, tỉnh Thanh Hóa có 6 HS lọt vào vòng 2 để tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế năm 2023: môn toán có 2 HS, vật lý 2 HS, sinh học và tin học mỗi môn 1 HS.

Tại lễ tuyên dương, 61 HS đoạt giải và 18 GV có HS đoạt giải đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, nhấn mạnh: “Cá nhân tôi và các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn dõi theo từng bước đi lên, trân trọng và chung vui với những kết quả, thành tích, chia sẻ với những trăn trở, lo toan và mong muốn sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà không ngừng phát triển. Hôm nay, trong niềm phấn khởi, tự hào và trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên; tôi rất vui mừng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tới dự lễ tuyên dương và trao thưởng cho HS, GV có HS đoạt giải quốc gia năm học 2022-2023.

Thanh Hóa: Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng bằng khen cho HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2022 – 2023

PHÚC NGƯ

Thanh Hóa quê hương thân yêu của chúng ta tự hào là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, nổi tiếng không chỉ vì số lượng người đỗ đạt, ghi danh bảng vàng, mà đặc biệt là ở tinh thần hiếu học của rất nhiều bậc hiền tài, đức cao đạo trọng.

Với tinh thần “Học không biết chán, dạy người không biết mỏi”, các em HS đã nêu cao ý chí “khổ học thành tài”, vượt qua những khó khăn, vất vả để chinh phục đỉnh cao tri thức, đem lại vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường và quê hương”.

Cũng trong phần phát biểu của mình, ông Đỗ Trọng Hưng đã dẫn lại quan niệm của người xưa, rằng: “Con hơn cha là nhà có phúc”. Gia đình nào có con cái giỏi giang, giàu ý chí, nghị lực, biết vươn lên trong cuộc sống, thành đạt trong công danh sự nghiệp, đấy là gia đình có phúc; Dòng họ nào có nhiều người trẻ học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt, đấy là dòng họ hồng phúc. Nhìn rộng ra, quốc gia, địa phương nào có một thế hệ trẻ giàu ước mơ, hoài bão, khát vọng đẹp, sẵn sàng dấn thân, đóng góp sức trẻ, cống hiến trí tuệ, tài năng cho xã hội và phụng sự cộng đồng, đấy là một quốc gia, một địa phương đại phúc”.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img