Thursday, March 28, 2024

Tổng thống Putin lần đầu thăm vùng Donbass

Ngay sau chuyến thăm bất ngờ tới Crimea ngày 18/3, Tổng thống Vladimir Putin được cho là đã có chuyến thăm không báo trước tới Mariupol, thành phố cảng Biển Đen mà Nga kiểm soát từ mùa xuân năm 2022.

Các hãng thông tấn Nga cho hay, Tổng thống Putin đã đến Mariupol bằng trực thăng và lái xe đến một số quận của thành phố cùng với Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin.

Tổng thống Putin đã kiểm tra tiến độ các nỗ lực tái thiết và phục hồi, bao gồm “các khu dân cư mới, cơ sở xã hội và giáo dục, cơ sở hạ tầng nhà ở và dịch vụ xã, cơ sở y tế”. Ông cũng thị sát đường bờ biển Mariupol, thăm câu lạc bộ du thuyền, nhà hát và nhiều thắng cảnh trong thành phố”, Điện Kremlin cho hay.

Thời điểm cụ thể của chuyến thăm không được nêu cụ thể. Điện Kremlin chưa công bố hình ảnh và video về chuyến đi đầu tiên của ông Putin tới Donbass.

Cùng ngày Tổng thống Putin đã họp và nghe báo cáo từ Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov và hàng loạt lãnh đạo cấp cao tại sở chỉ huy chiến dịch ở thành phố Rostov-on-Don, miền Tây của Nga.

Trước đó, ông Putin tới thăm Crimea nhân dịp tròn 9 năm bán đảo này sáp nhập vào Nga.

Lực lượng Nga kiểm soát thành phố hồi tháng 5/2022 sau đợt bao vây kéo dài nhiều tháng, khiến nhiều cơ sở hạ tầng ở Mariupol bị tàn phá nặng nề.

Tháng 10/2022, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), bao gồm Mariupol, cùng với Cộng hòa Nhân dân Lugansk, các vùng Zaporizhzhia và Kherson, đã sáp nhập vào Nga./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img