Friday, March 29, 2024

Vũ Cát Tường tâm sự chuyện đời, chuyện nghề trong chuyến trekking Tây Bắc

“Một người sẽ giữ được cân bằng trong mình khi có được 3 thứ kết nối với bản thân, với mọi người và với thiên nhiên” – câu nói mở đầu của Vũ Cát Tường cho chuyến Trekking lý giải về EP “Vi Nhất”. 

Vũ Cát Tường tâm sự rằng trong năm vừa rồi, bản thân đã thiếu  sự kết nối với thiên nhiên. Chính vì điều này, Vũ Cát Tường quyết định cùng những người bạn thân thiết tạo ra “món quà cho bản thân” bằng cách tạo ra buổi Trekking tại Bạch Mộc Lương Tử, Tây Bắc  – một trong 4 dãy núi cao nhất Việt Nam. 

Hành trình của Vũ Cát Tường cũng đưa khán giả đến với những trải nghiệm xúc cảm đặc biệt. Từ cảm giác thách thức của những con dốc mang tên “Bỏ cuộc” rồi đến dốc “Tuyệt vọng”, tiếng suối róc rách đến cả mùi hương của những món ăn giữa khu rừng, tất cả được gói ghém bên trong series này.

Câu chuyện xu hướng và cách leo núi

Tập 1 của chuyến Trekking đưa khán giả đến với những khung cảnh xanh mượt, vừa đủ nhẹ nhàng nhưng cho thấy rõ được sự nhỏ bé của con người trước sự hùng vĩ của  thiên nhiên. 

Tại đây, Vũ Cát Tường cũng chia sẻ một thông tin đầy thú vị liên quan đến định nghĩa của “trend” và “mốt”. Theo đó, những hiện tượng gắn liền với từ “trend” được sử dụng trong thời gian gần đây thực chất là “mốt” – thứ tức thời, ngắn hạn và mang lại nguồn lợi rất lớn. 

Còn với “trend” – xu hướng, sự xuất hiện này bình lặng hơn, không bị thổi phồng và chỉ có thể nhận ra được sau 5 đến 10 năm. 

Vũ Cát Tường giải thích rõ hơn: “Những người có tầm nhìn sẽ thấy điều đó trước, sau đó họ sẽ xây dựng lên từ từ. Cho đến khi người khác thấy được trend, họ đã đi qua con đường khác rồi”.

Đây chính là bài học được giọng hát “Có người” nhận ra trong chuyến đi Bali mới đây, giúp chính bản thân Vũ Cát Tường có những sự thay đổi đặc biệt về cảm xúc. 

“Giống như việc làm show, ngày trước, thị trường rất thịnh  ra MV, nhưng có những nghệ sĩ  vẫn âm thầm làm show. Bây giờ, làm show/concert đã là một xu hướng sau ít nhất 5 năm vì khán giả  muốn nghe live, muốn đi show, muốn tiếp xúc thật với nghệ sĩ chứ không chỉ còn nằm ở hình thức bên ngoài”, Vũ Cát Tường dẫn đến câu chuyện về âm nhạc.  

Vũ Cát Tường tâm sự rằng chính mình cũng từng có giai đoạn hoang mang, nhưng không phải vì đi đường sai mà là vì “đi con đường bản thân không muốn”. 

Trong hành trình trekking, một câu nói mang đậm tính triết lý cũng vô tình được Vũ Cát Tường đưa ra: “Con đường mình đi đôi khi Vũ trụ chỉ cho mình biết vài bước tiếp theo thôi để cố gắng, nỗ lực. Nếu mình biết cả hành trình, có khi thấy khó quá, mình sẽ bỏ cuộc”.

Cân bằng cái tôi và sự kỳ vọng từ bên ngoài

Vũ Cát Tường tâm sự về việc cân bằng giữa cái tôi bên trong và kỳ vọng của người khác về mình: “Mong muốn của chính mình và của mọi người sẽ luôn luôn thay đổi tùy theo hoàn cảnh sống, trải nghiệm và con đường người đó đã đi qua. Tường chưa có trải nghiệm trekking, nên trải nghiệm này làm Tường thích. Nhưng không có gì chắc chắn sau 5, 10 lần nữa, đây vẫn là thứ Tường muốn.

Thế thì những người họ đến với mình vì một bài hát, cảm nhận được kết nối với mình bởi vì họ có trải nghiệm, cảm xúc với bài hát tại chính thời điểm đó thôi. Mỗi chúng ta hãy tôn trọng sự trưởng thành của người khác, và đừng bắt ép ai phải luôn đồng hành với mình”.

Để có được khoảnh khắc chinh phục một đỉnh núi, Vũ Cát Tường cũng đã trải qua không ít khó khăn. Tuy nhiên, để tổng kết, Vũ Cát Tường cho rằng xuyên suốt hành trình hôm đó đã suôn sẻ, không gặp quá nhiều vấn đề. 

Vũ Cát Tường nêu lên bài học của bản thân sau một chuyến đi mệt mỏi: “Có sự thật rằng khi Tường và những người bạn ở trên này, khi đang thiếu thốn, có ai đó cho một ngụm nước, một miếng khoai lang mình cũng cảm thấy rất biết ơn.

Mình nhận ra bản thân cần ít hơn mình nghĩ. Rõ ràng, mình vẫn ổn không có điện thoại, chỉ ở trên đây và hít thở. Ước gì mọi người có thể cảm nhận được không khí Tường đang cảm nhận”.

Từ nay, Vũ Cát Tường sẽ không làm MV

Vũ Cát Tường cũng công bố một định hướng mới trong tương lai, sẽ không làm MV cho các bài hát trong EP Vi Nhất và cả những sản phẩm âm nhạc sau này.

Vũ Cát Tường giải thích: “Cảm giác của Tường thì đây mới là những thứ Tường muốn: đi, trải nghiệm, cảm nhận và được sống thật với trải nghiệm đó. Thật nằm ở những live concert khi mọi người đến nghe Tường hát, tiếp xúc trực tiếp với Tường. Có thể Tường sẽ ngẫu hứng hát, quay một vài thước phim trong hành trình này”.

Vũ Cát Tường tâm sự rằng với những hành trình như vậy, bản thân Vũ Cát Tường cảm nhận được mình có thể sống và không cần phải diễn theo bất kỳ kịch bản nào. Điều này cũng làm chính ekip của giọng ca Vết Mưa bất ngờ và đặt ra câu hỏi vì sao có sự thay đổi ở phút cuối như vậy.

Hành trình đi Tây Bắc là những khoảnh khắc Vũ Cát Tường mong muốn được sống trọn vẹn trong thứ âm nhạc mình đã viết. Đoạn kết của tập 1 với ca khúc “Vô cực” nằm trong EP “Vi nhất” của Vũ Cát Tường được vang lên cũng khiến nhiều khán giả bồi hồi và nhận ra một hành trình mới của Vũ Cát Tường đang sắp được bắt đầu trong tương lai gần.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img