Saturday, April 20, 2024

Vụ tàu cá giấu 10 thiết bị giám sát: Buộc 10 tàu phải quay vào bờ

Liên quan vụ tàu cá giấu thiết bị giám sát hành trình, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau buộc chủ tàu liên hệ với thuyền trưởng đưa tàu vào bờ.

 

Liên quan vụ một tàu cá giấu 10 thiết bị giám sát hành trình giúp các tàu cá khác, ngày 19.3, tin từ Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, đơn vị đã có văn bản phối hợp các ngành liên quan buộc chủ tàu liên hệ với thuyền trưởng đưa tàu vào bờ trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 15.3 – ngày phát hiện vụ việc), để xác minh, làm rõ.

Vụ tàu cá giấu 10 thiết bị giám sát: Buộc 10 tàu phải quay vào bờ

Các thiết bị giám sát hành trình được tàu cá CM-91772-TS giấu giúp các tàu cá khác để nhận nhiên liệu

Theo Sở NN-PTNT Cà Mau, sau khi làm việc bước đầu, cơ quan chức năng xác định 10 tàu cá nhờ giấu thiết bị giám sát hành trình vẫn đang hoạt động trên biển. Do đó, đơn vị buộc chủ tàu liên hệ với thuyền trưởng đưa tàu cá vào bờ trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 15.3, để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở NN-PTNT Cà Mau cũng đề nghị Sở NN-PTNT Kiên Giang, UBND H.Trần Văn Thời chỉ đạo tuyên truyền, vận động các chủ tàu nêu trên bằng mọi cách phải đưa tàu của mình về bờ để lắp đặt lại thiết bị giám sát hành trình đúng theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, Sở NN-PTNT Cà Mau đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Cục Kiểm ngư, Sở NN-PTNT, Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành ven biển phối hợp, hỗ trợ, chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển nếu phát hiện các tàu cá nêu trên thì kiểm tra, xử lý và thông tin cho Sở NN-PTNT Cà Mau để phối hợp xử lý.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 3 giờ ngày 15.3, Đội thanh tra chuyên ngành thủy sản Sông Đốc phát hiện tàu cá CM-91772-TS, do ông T.P.N (33 tuổi ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) làm thuyền trưởng, đang hành nghề câu mực trên biển có biểu hiện nghi vấn nên cho dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó phát hiện trên tàu này đang giấu 10 thiết bị giám sát hành trình.

Cụ thể, số thiết bị này được lắp trên 7 tàu của Cà Mau và 3 tàu của tỉnh Kiên Giang. Làm việc với lực lượng chức năng, có 3 chủ của 5 tàu cá thừa nhận chỉ đạo hoặc đồng ý cho thuyền trưởng tháo thiết bị giám sát; 4 chủ của 4 tàu cá không thừa nhận trách nhiệm chỉ đạo hoặc đồng ý cho thuyền trưởng tháo thiết bị; 1 chủ tàu chưa làm việc được do đang ở Kiên Giang.

Ông N. thừa nhận, các thuyền trưởng và chủ tàu cá nêu trên gọi điện thoại cho ông “nhờ” giữ thiết bị giám sát hành trình. Đổi lại, ông N. được nhận nhiên liệu (dầu DO), cụ thể, giữ một thiết bị sẽ được nhận từ 30 – 60 lít dầu. Tính đến thời điểm bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang, ông N. đã nhận 120 lít dầu của 3 chủ tàu.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img