Friday, March 29, 2024

Ấn Độ thúc đẩy việc sử dụng hạt kê trên toàn thế giới

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay (18/3) dự phiên khai mạc Hội nghị Hạt kê Toàn cầu tại thủ đô New Delhi. Phát biểu tại đây, ông Modi nhấn mạnh tầm quan trọng của hạt kê trong việc giải quyết các thách thức về an ninh lương thực.

Hội nghị Hạt kê Toàn cầu 2023 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 18-19/3 với ​​sự tham dự của hơn 100 quốc gia và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới.

Các đại biểu tham dự sẽ tập trung thảo luận về tất cả các vấn đề quan trọng liên quan đến kê như việc quảng bá và nâng cao nhận thức về hạt kê của các nhà sản xuất, người tiêu dùng và các bên liên quan khác. Cùng với đó là việc phát triển chuỗi giá trị của loại lương thực này, cũng như các khía cạnh sức khỏe và dinh dưỡng, vấn đề liên kết thị trường nghiên cứu và phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh rằng, cây kê có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết các thách thức về an ninh lương thực. Bên cạnh đó, hạt kê mang lại lợi ích sinh kế của 2,5 triệu nông dân.

Ông Narendra Modi cho biết: “Ngày nay kê chỉ chiếm 5-6% trong giỏ lương thực quốc gia. Tôi kêu gọi các nhà khoa học và chuyên gia nông nghiệp của Ấn Độ nhanh chóng làm việc để tăng tỷ lệ này. Chúng tôi sẽ phải đặt ra các mục tiêu có thể đạt được cho nó”.

Theo Thủ tướng Narendra Modi, các sự kiện như Hội nghị kê toàn cầu không chỉ quan trọng đối với thế giới mà còn là biểu tượng cho thấy Ấn Độ ngày càng có trách nhiệm đối với lợi ích toàn cầu.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Modi đã phát hành tem bưu chính và công bố đồng xu chính thức của Năm Quốc tế kê 2023. Trên cơ sở đề xuất của Ấn Độ, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố năm 2023 là Năm quốc tế về kê nhằm biến việc trồng trọt và sử dụng kê thành một phong trào và định vị Ấn Độ là trung tâm toàn cầu về kê.

Theo thống kê, Ấn Độ sản xuất hơn 170.000 tấn kê, chiếm 80% sản lượng khu vực châu Á và 20% sản lượng toàn cầu./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img