Wednesday, April 24, 2024

Chuyện đời chuyện nghề: Nhà văn siêu nhân… ‘bơi qua mây’

Dù công việc ở Tạp chí Văn nghệ TP.HCM khá bận rộn nhưng nhà văn Trần Huy Minh Phương (hội viên Hội Nhà văn TP.HCM, ảnh) vẫn dành thời gian hoàn thành truyện dài Bơi qua mây (do NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành).

 

 

Nói về tác phẩm mới, Trần Huy Minh Phương tiết lộ: “Tôi xây dựng đề cương từ năm 2011, viết mỗi ngày một ít, đến năm 2019 thì chính thức viết đàng hoàng được 2/3 truyện. Nhưng rồi tôi không hài lòng, đã xóa gần hết, chỉ giữ cốt truyện, nhân vật để viết lại gần như toàn bộ đến tháng 5.2021 thì xong. Thời điểm dịch Covid-19, laptop bị hư, tôi viết tay trên giấy A4”.

Chuyện đời chuyện nghề: Nhà văn siêu nhân…

 

Nhà giáo Quách Mộc Ngôn khi đọc xong sách mới của nhà văn Trần Huy Minh Phương nhận xét: “Bơi qua mây phải chăng là bơi qua cái ám ảnh mù xa, hỗn độn, ngổn ngang của lòng mình, là ngọn đuốc soi đường cho thế hệ trẻ tìm được viên ngọc trong đời và ánh hào quang lấp ló phía chân trời, phía đằng đông”.

Minh Phương đã sở hữu nhiều giải thưởng văn học với 20 tác phẩm in chung và 7 tác phẩm in riêng: Gió mặn, Khói rụng (thơ); Túi, Một hơi thở một đời người, Mở lòng thì được tất cả (tản văn)… Bơi qua mây là truyện dài đầu tay của anh. Hiện nay anh đang tiếp tục viết một truyện dài với nội dung xuyên không, dự kiến 15 chương.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img