Friday, March 29, 2024

Diễn viên Lance Reddick đóng phim ‘John Wick’ qua đời tuổi 60

Nam diễn viên Lance Reddick, nổi tiếng với vai diễn cảnh sát trưởng chính trực trong bộ phim truyền hình The Wirevà vai phụ trong loạt phim hành động John Wick đột ngột qua đời ở tuổi 60.

 

Lance Reddick qua đời vào sáng 17.3 theo tuyên bố của nhà báo Mia Hansen. Không có thêm chi tiết nào về nguyên nhân cái chết của anh được tiết lộ.

Trang TMZ trích dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật, cho biết nam diễn viên được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở quận Studio City của Los Angeles (Mỹ) vào khoảng 9 giờ 30 sáng.

Diễn viên Lance Reddick đóng phim

Lance Reddick qua đời vào sáng 17.3

Cái chết của anh xảy ra chỉ vài ngày trước khi phần thứ tư của loạt phim John Wick ra rạp vào ngày 24.3, trong đó Reddick đóng vai quản lý khách sạn tên là Charon, một người bạn của nhân vật chính – một sát thủ chuyên nghiệp đã nghỉ hưu – do Keanu Reeves thủ vai.

Lance Reddick ghi dấu ấn bằng vai diễn lớn đầu tiên trên màn ảnh là cảnh sát trưởng Cedric Daniels trong bộ phim truyền hình tội phạm The Wire của HBO, lấy bối cảnh quê hương Baltimore của anh. Bộ phim được phát sóng trong 5 mùa bắt đầu từ năm 2002, được ca ngợi rộng rãi là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất nhờ bức chân dung gan góc về cuộc đấu tranh ở đô thị được kể từ góc nhìn của cảnh sát, những kẻ buôn bán ma túy và những người bị bắt.

Cao, đầu cạo trọc và có khiếu miêu tả những nhân vật quyền lực nhưng uy nghiêm, sau đó Lance Reddick đóng một vai tương tự là cảnh sát trưởng thành phố Los Angeles trong bộ phim truyền hình Bosch phát trực tuyến trên Amazon.

Reddick cũng xuất hiện trong một loạt phim do JJ Abrams đồng sáng tạo, bắt đầu với phần bốn của series Lost trên kênh ABC và Fringe – loạt phim của Fox, trong đó anh đóng vai người đứng đầu một đơn vị FBI.

Các phim truyền hình khác Lance Reddick tham gia bao gồm series Oz về nhà tù của HBO (vai cảnh sát chìm Johnny Basil), loạt phim từng đoạt giải Emmy American Horror Story (vai một bậc thầy của giáo phái Voodoo tên là Papa Legba), loạt phim sắp ra mắt của Disney+ Percy Jackson and the Olympians (vai vị thần Hy Lạp Zeus).

Với phim điện ảnh ngoài John Wick, Lance Reddick còn xuất hiện trong các phim kinh dị như Angel has Fallen, Monster Party, Godzilla vs. Kong… Anh cũng được những người đam mê trò chơi điện tử biết đến với vai trò lồng tiếng cho nhân vật chỉ huy Zavala trong game bắn súng Destiny.

Diễn viên Lance Reddick đóng phim

Lance Reddick (trái) và ngôi sao Keanu Reeves

Là một nghệ sĩ dương cầm được đào tạo bài bản, Lance Reddick từng theo học âm nhạc tại Học viện Peabody, làm việc trong chương trình sáng tác và lý thuyết âm nhạc mùa hè của trường Walden và cuối cùng lấy bằng cử nhân về sáng tác nhạc cổ điển tại Trường Âm nhạc Eastman của Đại học Rochester.

Anh đã phát hành album nhạc jazz Contemplations and Remembrances vào năm 2007.

Một bức ảnh của Lance Reddick được đăng trên tài khoản Instagram của anh một ngày trước khi qua đời cho thấy nam diễn viên đang mỉm cười, ngồi trên ghế sofa trong phòng khách, xung quanh là bốn chú chó cưng.

Nam diễn viên Wendell Pierce đã vinh danh bạn diễn The Wire trên Twitter, gọi Reddick là “người đàn ông có sức mạnh và sự duyên dáng” và là “đẳng cấp mẫu mực”.

Lance Reddick có vợ là Stephanie, kết hôn năm 2011, cùng con trai và con gái.

Đạo diễn Chad Stahelski và ngôi sao Keanu Reeves trong phim John Wick bày tỏ sự đau lòng: “Chúng tôi cực kỳ đau buồn trước sự ra đi của người bạn, người đồng nghiệp yêu quý Lance Reddick. Anh ấy là một diễn viên xuất sắc, rất vui khi được làm việc cùng Lance. Tình yêu và lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho người vợ Stephanie, các con, gia đình và bạn bè của anh ấy. Chúng tôi dành tặng bộ phim để tưởng nhớ anh ấy. Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy vô cùng”.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img