Friday, April 26, 2024

Du khách người Chăm bị ngăn cản khi kể chuyện văn hóa Chăm ở Tháp Bà Ponagar

Ngày 20.3, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa, xác nhận đã xin lỗi anh W.P. (du khách người Chăm) về việc cán bộ tại Ban Quản lý di tích Tháp Bà Ponagar ngăn cản việc anh này kể chuyện về văn hóa người Chăm tại khu di tích này.

 

Tuy nhiên, theo ông Dũng, sự việc xảy ra là do hiểu nhầm giữa các bên. Ban Quản lý di tích Tháp Bà Ponagar chỉ lo ngại về thực trạng một số du khách thông tin không chính xác về nguồn gốc của Tháp Bà Ponagar và văn hóa Chăm, do đó mới xảy ra sự việc vừa qua.

“Mình xin lỗi trên tinh thần cầu thị vì mình phục vụ du khách và nhân viên Ban quản lý di tích xử lý có phần cứng nhắc dẫn đến những tranh cãi không đáng có, chứ không phải mình làm sai”, ông Dũng nói.

Du khách người Chăm bị ngăn cản khi kể chuyện văn hóa Chăm ở Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar tại TP.Nha Trang

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh W.P. cho biết anh cùng với một người bạn lên Tháp Bà Ponagar tham quan, sau khi thực hiện nghi thức tâm linh cá nhân xong thì hai người ra bên ngoài để kể chuyện về tháp và văn hóa Chăm.

Khi đang nói chuyện giữa chừng thì nhân viên Khu di tích đến ngăn cấm, mặc dù anh đã giải thích mình là người Chăm và chỉ kể về văn hóa Chăm cho bạn mình nghe. Tuy nhiên, nhân viên Ban quản lý vẫn không chấp nhận, khiến anh rất bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, anh W.P. cho biết, hôm qua (19.3) đã gặp và trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Dũng. “Bản thân mình cảm thấy cách xử lý vụ việc của Trung tâm bảo tồn Di tích Khánh Hòa là rất kịp thời, thái độ cởi mở, chân thành và có tinh thần tiếp thu ý kiến của cộng đồng. Anh Dũng cũng bày tỏ sẽ xem xét thái độ ứng xử của nhân viên thuộc quản lý của mình đối với du khách”, anh W.P. cho hay.

 

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img