Friday, April 19, 2024

Phải có mã định danh mới được vào học mầm non, lớp 1, lớp 6

Kết quả rà soát dữ liệu cho thấy còn khoảng 21.000 học sinh chưa xác định mã định danh, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về việc này?

 
Phải có mã định danh mới được vào học mầm non, lớp 1, lớp 6

Từ trẻ mầm non đến học sinh vào lớp 1, lớp 6 đều phải có mã định danh để tuyển sinh đầu cấp

NHẬT THỊNH

Sáng 21.3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có thông tin cụ thể với phóng viên Báo Thanh Niên về việc triển khai tuyển sinh đầu cấp, trong đó có yêu cầu về mã định danh để vào học mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 theo hình thức trực tuyến.

Theo ông Minh, năm học 2023-2024 là năm đầu tiên TP.HCM thực hiện tuyển sinh đầu cấp không khai báo. Đây là điểm mới cơ bản nhất vì trong những năm trước, dù thành phố thực hiện tuyển sinh trực tuyến nhưng phụ huynh vẫn phải khai báo dữ liệu, nhập dữ liệu của con em mình lên phần mềm tuyển sinh của trường, quận, huyện.

Còn năm nay, các cơ sở giáo dục, phòng GD-ĐT là cơ quan tham mưu thường trực cho ban chỉ đạo tuyển sinh địa phương, sử dụng cơ sở dữ liệu ngành để bố trí chỗ học cho học sinh.

Vì vậy, để thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp không sử dụng giấy tờ cũng như không khai báo, tất cả học sinh phải có mã định danh để làm thủ tục tuyển sinh vào lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6.

Phải có mã định danh mới được vào học mầm non, lớp 1, lớp 6

Theo Sở GD-ĐT, dự kiến đầu tháng 5.2023, tất cả học sinh TP.HCM sẽ có mã định danh

NHẬT THỊNH

Ông Minh cho hay, theo rà soát dữ liệu đến 21 giờ ngày 20.3, TP.HCM còn khoảng 21.000 học sinh chưa xác định được mã định danh. Trong đó, có nhiều trường hợp cư trú tại TP.HCM nhưng không khai báo, một số trẻ, học sinh chưa có giấy khai sinh…

Theo ông Minh, Sở GD-ĐT đang yêu cầu phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện chỉ đạo nhà trường phối hợp với địa phương rà soát lại. Bên cạnh đó, ngành công an sẽ hỗ trợ những trường hợp học sinh chưa có thông tin, dữ liệu, để đảm bảo tất cả học sinh trong độ tuổi quy định đều có mã định danh vì nếu học sinh không có mã định danh thì không thể tham gia tuyển sinh đầu cấp.

“Khi thực hiện tuyển sinh bằng phương pháp trực tuyến, các quận huyện sẽ nhập dữ liệu của học sinh địa phương mình vào phần mềm. Dữ liệu bao gồm họ tên học sinh, chỗ ở thực tế, mã định danh… Trên cơ sở đó, phòng GD-ĐT sẽ tham mưu với UBND quận, huyện bố trí chỗ học cho học sinh, đảm bảo tiêu chí học sinh sẽ được học trường gần nhà nhất”, ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dự kiến đầu tháng 5.2023, tất cả học sinh TP.HCM sẽ có mã định danh.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img