Tuesday, April 23, 2024

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện quả đạn pháo chưa nổ, phong tỏa nhà dân

Trong lúc đang đào móng làm nhà, một hộ dân tại Thừa Thiên – Huế tá hỏa phát hiện một quả đạn pháo chưa nổ. Căn nhà đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

 

Tối 20.3, ông Hồ Viết Lương, Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ (H.A Lưới, Thừa Thiên – Huế) cho biết, lực lượng chức năng đang túc trực, phong tỏa hiện trường tại một nhà dân khi phát hiện một quả đạn pháo chưa nổ.

Thừa Thiên - Huế: Phát hiện quả đạn pháo chưa nổ, phong tỏa nhà dân

Hiện khu vực phát hiện quả đạn pháo đã được phong tỏa để bảo đảm an toàn

Cụ thể, trưa cùng ngày (20.3), ông Hồ Văn Quang (ở thôn Pa Ring- Cân Sâm, xã Hồng Hạ) đã phát hiện quả đạn pháo nằm lẫn trong đất vào lúc thi công, đào móng làm nhà, nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Hồng Hạ đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, đồng thời yêu cầu người dân ngừng thi công để bảo đảm an toàn. Qua xác định ban đầu, đây là loại đạn pháo, chưa nổ, dài khoảng 0,6 m, vỏ sơn màu xanh với dãy số ký hiệu bên trên, do chiến tranh để lại.

“Hiện tại chúng tôi đã cho phong tỏa hiện trường, đêm nay lực lượng dân quân sẽ tiếp tục túc trực, bảo vệ khu vực để chờ đến ngày mai quân đội đến xử lý theo quy định”, ông Lương nói.

Thừa Thiên - Huế: Phát hiện quả đạn pháo chưa nổ, phong tỏa nhà dân

Quả đạn pháo mà người dân phát hiện

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Hồng Hạ, nhiều năm trước người dân sống tại khu vực thôn Pa Ring – Cân Sâm thường xuyên phát hiện bom, đạn do chiến tranh để lại, nhất là vào thời điểm mưa lũ xói mòn lớp đất đá. Số lượng bom, đạn nhiều nên trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Những năm gần đây, nhờ sự vào cuộc quyết liệt từ đội rà phá bom mìn của quân đội nên người dân rất ít khi còn phát hiện bom, đạn. Trường hợp phát hiện đạn pháo tại nhà ông Hồ Văn Quang là lần phát hiện hiếm hoi sau nhiều năm.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img