Friday, March 29, 2024

Doanh số bán xe nghèo nàn, CEO Lamborghini đỗ lỗi hạ tầng giao thông

Giám đốc điều hành hãng xe Lamborghini cho rằng, cơ sở hạ tầng hạn chế, nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp… là nguyên nhân chính khiến doanh số bán siêu xe Lamborghini tại Ấn Độ tăng trưởng chậm.

Sở hữu quy mô thị trường lớn với giới nhà giàu cùng số lượng tỉ phú nhiều thứ 3 thế giới (theo danh sách Forbes công bố năm 2022), Ấn Độ từng được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng cho các hãng siêu xe trên thế giới. Tuy nhiên, doanh số bán siêu xe tại Ấn Độ những năm gần đây lại không thực sự tăng trưởng như kỳ vọng của nhiều nhà sản xuất ô tô, trong đó có hãng siêu xe Lamborghini.

Kể từ khi gia nhập thị trường Ấn Độ đến nay, Lamborghini đang phân phối tại quốc gia này 3 mẫu siêu xe gồm Lamborghini Aventador, Huracan mà mẫu siêu xe SUV – Urus. Theo trang Times of India, năm 2022 tổng doanh số bán xe Lamborghini tại Ấn Độ đạt 93 chiếc và chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh số toàn cầu của hãng siêu xe nước Ý.

Doanh số bán xe nghèo nàn, CEO Lamborghini đỗ lỗi hạ tầng giao thông

Đoàn siêu xe Lamborghini di chuyển tại Ấn Độ

Với mức tăng trưởng 33% trong năm 2022, Ấn Độ tiếp tục nằm trong số những thị trường tiềm năng duy trì đà tăng trưởng doanh số của Lamborghini. Tuy nhiên, theo lãnh đạo hãng xe Ý, lượng xe Lamborghini bán ra tại Ấn Độ trong những năm qua vẫn chưa tương xứng với quy mô cũng như kỳ vọng của hãng với thị trường này.

Hiện tại, mức thuế suất đối với các dòng ô tô động cơ dung tích lớn như siêu xe tại Ấn Độ vào khoảng 30 – 45%. Tuy nhiên, theo những người đừng đầu hãng xe Lamborghini, đây không hẳn là nguyên nhân chính. Vấn đề nằm ở cơ sở hạ tầng giao thông tại Ấn Độ còn nhiều hạn chế, nhiều tuyến đường đang xuống cấp chính là một trong những yếu tố khiến giới nhà giàu Ấn Độ “ngại” mua sắm những mẫu siêu xe như Lamborghini.

Doanh số bán xe nghèo nàn, CEO Lamborghini đỗ lỗi hạ tầng giao thông

Cơ sở hạ tầng giao thông tại Ấn Độ còn nhiều hạn chế là một trong những yếu tố khiến giới nhà giàu tại Ấn Độ “ngại” mua sắm những mẫu siêu xe như Lamborghini

Khi được hỏi về lý do khiến doanh số bán xe ở Ấn Độ tăng trưởng chưa tương xứng với quy mô thị trường này, Ông Stephan Winkelmann – Giám đốc điều hành hãng xe Lamborghini cho rằng: “Thử thách lớn nhất là cơ sở hạ tầng vì ở những thị trường khác, thuế cũng cao nhưng doanh số của chúng tôi cao hơn ở đây. Ấn Độ là một thị trường khá đặc biệt. Thực tế, chúng tôi vẫn có khá nhiều khách hàng là người Ấn Độ nhưng cư trú ở nhiều khu vực trên thế giới”.

Tại Ấn Độ, ngoài việc cơ sở hạ tầng còn hạn chế, việc nhiều tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng… đang trở thành một thách thức lớn với người sử dụng siêu xe, đặc biệt là các siêu xe gầm thấp. Việc di chuyển qua các tuyến đường có nhiều ổ gà, ổ voi hay các gờ giảm tốc trở thành công việc đầy khó khăn đối với những người lái siêu xe.

Doanh số bán xe nghèo nàn, CEO Lamborghini đỗ lỗi hạ tầng giao thông

Một khách hàng nhận xe Lamborghini Urus tại Ấn Độ

Hiện tại, dù tình trạng suy thoái đang đe dọa nền kinh tế các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Ấn Độ, Lamborghini vẫn đặt mục tiêu doanh số bán hàng đạt mức ba con số trong năm nay, tức hơn 100 xe. “Vấn đề là cho đến nay chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường đang suy yếu, chúng tôi có những thị trường đang thay đổi liên tục trong năm. Đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Các thị trường còn lại trên thế giới cho đến nay vẫn phát triển rất ổn định”, ông Stephan Winkelmann cho biết thêm.

Năm ngoái, dù gặp không ít khó khăn về chuỗi cung ứng linh kiện nhưng Lamborghini vẫn đạt kỷ lục doanh số bán hàng 9.352 xe trên toàn cầu. Trong năm nay, Lamborghini cũng đã lên kế hoạch tung ra thị trường các phiên bản cũng như những mẫu mã mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img