Tuesday, March 19, 2024

Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự 350 triệu USD cho Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 20/3 đã thông báo khoản viện trợ quân sự 350 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói viện trợ quân sự thứ 34 của Mỹ dành cho Ukraine.

Trong thông báo ngày 20/3, Ngoại trưởng Blinken cho biết, gói viện trợ quân sự mới bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng thủ tên lửa HIMARS và pháo lựu, các loại vũ khí chống tăng và một số thiết bị quân sự khác. Gói viện trợ này được công bố sau khi các quan chức Mỹ bao gồm bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley mới đây đã điện đàm với các quan chức Ukraine, qua đó nhấn mạnh sự ủng hộ không đổi của Mỹ đối với Ukraine.

Mỹ tới nay đã cung cấp viện trợ quân sự lên tới hơn 30 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 năm ngoái.

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine được công bố cùng ngày Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Moscow nhằm nêu vai trò thúc đẩy hòa bình của Bắc Kinh ở Ukraine./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img