Thursday, March 28, 2024

Anh công bố lộ trình trở thành siêu cường công nghệ vào năm 2030

Ngày 22/3, Chính phủ Anh đã công bố Chiến lược công nghệ quốc tế mới, vạch ra lộ trình đạt được vị thế siêu cường công nghệ thế giới vào năm 2030.

Anh công bố lộ trình trở thành siêu cường công nghệ vào năm 2030

 

Lễ công bố đã được tổ chức ở London do Ngoại trưởng James Cleverly và Bộ trưởng Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Michelle Donelan đồng chủ trì.

Nội dung chính của chiến lược bao gồm: vạch ra các giải pháp có thể tận dụng tốt nhất các công nghệ mới, đồng thời ngăn chặn những ảnh hưởng xấu của lĩnh vực công nghệ; thiết lập các cơ quan đặc trách về công nghệ mới và Trung tâm Chuyên môn công nghệ mới nhằm tăng cường ảnh hưởng của Anh trên toàn thế giới; nêu lên các giải pháp phát triển của Anh đối với 5 công nghệ quan trọng của tương lai: trí tuệ nhân tạo (AI), lượng tử, chất bán dẫn, viễn thông và công nghệ sinh học.

Theo Chính phủ Anh, chiến lược công nghệ quốc tế mới được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc: cởi mở, có trách nhiệm, an toàn và linh hoạt, sẽ góp phần thúc đẩy đổi mới và sáng tạo cũng như tăng cường an ninh của Anh trước các mối đe dọa mới nổi. Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, giới học thuật và ngành công nghiệp để tận dụng thế mạnh hàng đầu thế giới về công nghệ của mình thông qua quan hệ hợp tác quốc tế với các cường quốc khoa học và công nghệ lâu đời và mới nổi. Chính phủ Anh tin tưởng rằng Chiến lược Công nghệ quốc tế sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này, củng cố vị thế của Anh trên thế giới, đồng thời tạo ra các liên kết dài hạn thúc đẩy Anh trở thành trung tâm thu hút đầu tư và hợp tác trong các công nghệ của tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Ngoại trưởng James Cleverly nêu rõ chiến lược này sẽ giúp Anh thực hiện tham vọng trở thành siêu cường công nghệ vào năm 2030, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và giải quyết những thách thức trong tương lai thông qua đổi mới và hợp tác quốc tế. Trong khi đó, Bộ trưởng Michelle Donelan khẳng định chiến lược công nghệ quốc tế sẽ tăng cường hợp tác giữa Anh với các đồng minh về các công nghệ của tương lai, thúc đẩy tăng trưởng và thịnh vượng, đồng thời củng cố an ninh quốc gia.

Lĩnh vực công nghệ của Anh có giá trị lớn nhất ở châu Âu và cao thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. Năm 2022, lĩnh vực công nghệ của Anh được ước tính có giá trị khoảng 1.000 tỷ USD và Anh có hơn 85.000 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ được thành lập mới và mở rộng quy mô hoạt động. Ngoài ra, đầu tư vào lĩnh vực công nghệ của Anh trong năm 2022 nhiều hơn cả ở Pháp và Đức cộng lại, tạo ra và duy trì việc làm chất lượng cao trên khắp đất nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img