Thursday, April 25, 2024

Cà Mau: Đề nghị dừng hoạt động 2 cơ sở nha khoa không phép

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Cà Mau chủ trì kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở nha khoa hoạt động không phép.

 

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Sơn, Chánh thanh tra Sở Y tế Cà Mau, cho biết trong ngày 22.3, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Y tế, Công an, Phòng y tế TP.Cà Mau…, kiểm tra một số cơ sở nha khoa trên địa bàn TP.Cà Mau.

Qua kiểm tra, phát hiện có 2 cơ sở hoạt động không phép, gồm: cơ sở nha khoa quốc tế T.M (P.2, TP.Cà Mau); cơ sở nha khoa A.D (P.5, TP.Cà Mau).

Cà Mau: Đề nghị dừng hoạt động 2 cơ sở nha khoa không phép

Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở thẩm mỹ A.R

Cụ thể, cơ sở nha khoa quốc tế T.M và cơ sở nha khoa A.D chưa được Sở Y tế Cà Mau cấp phép hoạt động nhưng vẫn tiếp nhận, khám, điều trị các bệnh liên quan đến nha khoa. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và đề nghị 2 cơ sở này dừng ngay hoạt động.

Cũng tại cơ sở Nha khoa A.D, khi đoàn kiểm tra thì có nhân viên đang trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nhân viên này không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và bằng cấp chuyên môn.

Trước đó, vào tháng 10.2022, cơ sở nha khoa A.D đã bị Thanh tra Sở Y tế Cà Mau ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 90 triệu đồng. Chủ cơ sở đã nộp phạt và cam kết chỉ tái hoạt động khi được cấp phép.

Ngoài ra, tại cơ sở thẩm mỹ A.R (P.1, TP.Cà Mau), đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở thực hiện một số kỹ thuật dù không đủ điều kiện (kỹ thuật treo cung mày nội bì, treo cung mày). Đại diện cơ sở thừa nhận vi phạm trên.

“Với vi phạm trên, chúng tôi đề nghị cơ sở thẩm mỹ A.R ngừng hoạt động phun xăm và ngừng thực hiện thủ thuật xăm chân mày, cắt môi. Trong giấy phép kinh doanh cơ sở này còn có hoạt động bán mỹ phẩm”, Chánh thanh tra Sở Y tế Cà Mau thông tin.

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img