Wednesday, April 24, 2024

Có hay không việc học sinh bị dụ dỗ chở đi vì ‘ba bị tai nạn’?

Trên các diễn đàn đang lan truyền tin nhắn cho rằng học sinh bị dụ dỗ chở đi ngay cổng trường vì ‘ba bị tai nạn giao thông’, nhà trường nói gì?

 
Có hay không việc học sinh bị dụ dỗ chở đi vì

Lan truyền tin nhắn về việc học sinh bị dụ dỗ ngay cổng trường

Trong ngày 22.3, các diễn đàn phụ huynh học sinh TP.HCM trên mạng xã hội lan truyền tin nhắn thông báo về việc học sinh bị dụ dỗ ngay tại cổng một trường tiểu học tại TP.Thủ Đức để chở đến bệnh viện vì “ba bị tai nạn giao thông” và đề nghị mọi người cảnh giác.

Theo đó, từ sáng 22.3, khá nhiều phụ huynh học sinh truyền nhau tin nhắn cho rằng có một học sinh được cho là của Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP.Thủ Đức) bị người lạ dụ dỗ ngay cổng trường học này.

Có hay không việc học sinh bị dụ dỗ chở đi vì

Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ

Tin nhắn được lan truyền có nội dung: “Thông báo: Hôm nay Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ có xảy ra trường hợp học sinh đợi ba mẹ ngoài cổng trường, có một người đàn ông nói với bạn đó: Ba con bị tai nạn giao thông, chú là bạn của ba con, lên xe chú chở con đến bệnh viện. Rất may là trong trường hợp này, ba của học sinh đó đã mất nên học sinh sợ quá vào báo với giáo viên. Đây là trường hợp rất nguy hiểm. Rất mong phụ huynh nhắc nhở học sinh không nên ra khỏi cổng trường khi ba mẹ chưa đến đón và không tự ý đi bộ hay theo ai về. Trên lớp giáo viên cũng nhắc nhở các bé thường xuyên”.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thanh Phước, Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP.Thủ Đức), khẳng định câu chuyện trên không xảy ra tại trường này từ trước cho đến nay. Đây là thông tin không chính xác về trường, không có trường hợp học sinh nào bị dụ dỗ như vậy, theo bà Thanh Phước.

Bà Thanh Phước cho hay, nhà trường có hàng rào và có 2 bảo vệ túc trực tại cổng trường. Vào giờ tan học, học sinh ở trong khuôn viên trường chờ phụ huynh đón và có sự quản lý của giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường hoàn toàn không để học sinh đứng chờ người thân ở cổng trường dẫn đến tình huống dụ dỗ nêu trên.

Cũng theo bà Thanh Phước, ngay trong ngày hôm nay (22.3), khi thấy phụ huynh học sinh chia sẻ thông tin trên, dù là không chính xác nhưng nhà trường đã chủ động báo với công an địa phương để nắm bắt thêm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhà trường đồng thời báo cáo với Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và sinh hoạt với giáo viên để nắm bắt, nhắc nhở học sinh nâng cao cảnh giác, không tiếp xúc với người lạ…

Qua đó, Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ xem đây là tình huống cảnh giác để siết chặt thêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh; tăng cường công tác phối hợp với phụ huynh nâng cao cảnh giác, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để các em có những kỹ năng cơ bản nhất trong bảo vệ bản thân, nhận diện tình huống nguy hiểm…

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức, cho hay vấn đề an ninh trường học luôn được đơn vị này nhắc nhở thường xuyên để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước sự việc lan truyền tin nhắn cho rằng học sinh bị dụ dỗ chở đi ngay cổng trường vì “ba bị tai nạn giao thông”, ông Nguyên cho hay, hiện nay các trường học đều chú trọng, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, trang bị cho học sinh kỹ năng phòng chống xâm hại, không tiếp xúc với người lạ, nhận diện những nguy cơ nguy hiểm với bản thân. Bên cạnh đó, về phía gia đình, phụ huynh cũng cần phối hợp, quan tâm nhắc nhở và trang bị thêm cho con kỹ năng sống.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img