Saturday, April 20, 2024

Séc sẽ không cấp thị thực cho người Nga và người Belarus có quốc tịch khác

Nội các Séc hôm qua đã thông qua việc sửa đổi quy định của chính phủ về việc sẽ không cấp thị thực cho người Nga và người Belarus có quốc tịch khác. 

Theo sửa đổi này, đơn xin phép lưu trú tại Cộng hòa Séc do người Nga hoặc người Belarus nộp tại các đại sứ quán cũng sẽ được coi là không được chấp nhận theo luật hiện hành. Điều này có nghĩa là không có thủ tục tố tụng về họ. Lệnh cấm cũng sẽ áp dụng cho công dân Nga và Belarus, những người cũng là công dân của một quốc gia khác.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Séc cũng đề xuất mở rộng các trường hợp ngoại lệ đối với việc không chấp nhận đơn xin cấp giấy phép cư trú cho người Ucraine tại Cộng hòa Séc tại các Đại sứ quán ở Ucraine. Cho đến nay, ngoại lệ áp dụng cho người Ucraine xin giấy phép cư trú với mục đích học tập và đã được cấp hoặc nộp đơn xin bảo vệ tạm thời ở một quốc gia EU khác. Theo luật, các đơn xin phép lưu trú khác tại Cộng hòa Séc được nộp tại các đại sứ quán đều không được chấp nhận.

Giờ đây, ngoại lệ sẽ được mở rộng cho các đơn xin đoàn tụ gia đình, nghiên cứu khoa học và học tập, cũng như đơn xin thường trú của công dân Séc, cũng như đơn xin thẻ xanh, nghĩa là đối với những công việc đòi hỏi trình độ cao. Các đơn đăng ký sau sẽ chỉ có thể được gửi bởi những người nắm giữ sự bảo vệ tạm thời ở các quốc gia EU khác hoặc bởi những người đã nộp đơn xin bảo vệ tạm thời.

Ngược lại, Văn phòng đã quyết định rằng họ sẽ không tiếp tục nhận đơn xin cư trú vì mục đích kiếm tiền, ngoại trừ đơn xin thẻ xanh từ những người không còn cư trú trên lãnh thổ Ucraine. Hơn nữa, các trường hợp cho mục đích học tập được giới hạn để học trong các chương trình học được công nhận tại một trường đại học và học như một phần của học bổng ở lại trên cơ sở các thỏa thuận hoặc quyết định quốc tế hợp lệ của chính phủ Séc.

Ngay sau cuộc xung đột Nga-Ucraine bùng phát vào tháng 2 năm ngoái, Chính phủ Séc đã quyết định ngừng cấp thị thực cho công dân Nga và sau đó là Belarus, ngoại trừ các trường hợp nhân đạo. Hiệu lực của quy định được kéo dài đến cuối tháng 3 năm 2024./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img