Saturday, April 20, 2024

Tăng cường bảo mật để tăng tốc chuyển đổi số

Việc bùng nổ chuyển đổi số thông qua nền tảng điện toán đám mây đang dẫn đến thách thức rất lớn về việc bảo đảm an toàn thông tin.

Chỉ trong vòng 10 năm qua, lưu lượng dữ liệu tại Việt Nam đã tăng gấp 7 lần, lưu lượng kết nối quốc tế tăng 25 lần và lưu lượng kết nối trong nước tăng 40 lần về băng thông. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Cloud, dịch vụ điện toán đám mây được dự đoán là một trong những xu thế phát triển mạnh tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, với việc mỗi phút có hàng TB dữ liệu cũng như việc bùng nổ chuyển đổi số thông qua nền tảng điện toán đám mây đang dẫn đến thách thức rất lớn về việc bảo đảm an toàn thông tin.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng cấp cao Khối kế hoạch Ngân hàng số Woori Bank – cho rằng: “Vấn đề lớn nhất là vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng bởi đối với ngân hàng của chúng tôi thông tin của khách hàng liên quan trực tiếp đến túi tiền của khách hàng”.

Trong nhiều giải pháp nhằm đảm an toàn thông tin trên nền tảng đám mây, các chuyên gia đều khuyến cáo, các doanh nghiệp cần quan tâm đến yếu tố con người trong bao gồm cả đội ngũ vận hành và người sử dụng dịch vụ.

Ông Nguyễn Minh Hải – Giám đốc kỹ thuật công ty Fortinet Việt Nam – cho biết: “Đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi người dùng thì chúng ta cần phải có những khoá học nhận thức an toàn an ninh thông tin, khi nào là dấu hiệu một cuộc tấn công mạng, khi nào là thông tin đúng đắn để chúng ta điều chỉnh hành vi đối với dữ liệu của chính bản thân mình và của doanh nghiệp”.

Ông Lê Xuân Quế – Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Viettel IDC – cho rằng: “Chúng tôi muốn tổ chức doanh nghiệp, tổ chức hiểu được lợi thế đám mây và những vấn đề an toàn thông tin trên điện toán đám mây để giúp họ yên tâm hơn khi chuyển đổi doanh nghiệp của họ lên đám mây”.

Thực tế, mặc dù số lượng trung tâm dữ liệu ở Việt Nam còn đang rất khiêm tốn nhưng lại đa phần nằm phân tán ở các tổ chức, đơn vị. Điều này đòi hỏi mỗi đơn vị phải tự bảo vệ cơ sở dữ liệu của mình, nhất là với sự bùng nổ của chuyển đổi số, dữ liệu số.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN

iPhone ế ẩm

- Quảng Cáo -spot_img