Thursday, March 28, 2024

Thái Lan bắt giữ 20 người tham gia đường dây lừa đảo qua điện thoại

20 đối tượng gồm 5 người quốc tịch Ấn Độ và 15 người Thái Lan bị bắt với cáo buộc liên quan đến mạng lưới lừa đảo qua điện thoại nhằm vào người trung niên ở Mỹ.

Thái Lan bắt giữ 20 người tham gia đường dây lừa đảo qua điện thoại

 

Cảnh sát cho biết, các vụ bắt giữ được thực hiện tại 4 tỉnh Chon Buri, Rayong, Roi Et và Surat Thani ngày 21/3. Cả 5 đối tượng người Ấn Độ là nam giới trong khi 11 trong số 15 người Thái Lan bị bắt là phụ nữ. Cảnh sát Thái Lan cũng thu giữ của các đối tượng trên 162 tài khoản ngân hàng, 61 điện thoại, 2 ô tô, 1 súng lục, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản khác.             

Cuộc điều tra bắt đầu từ năm ngoái, khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các nhân viên mật vụ Mỹ thông báo với cảnh sát Thái Lan rằng các đối tượng tội phạm mạng Ấn Độ và công dân Thái Lan đã thiết lập một mạng lưới lừa đảo qua điện thoại để lừa người cao tuổi ở Mỹ chuyển tiền cho chúng.     

Những kẻ lừa đảo giả làm quan chức thực thi pháp luật Mỹ và đánh vào nỗi sợ hãi của nạn nhân bằng cách nói với họ rằng họ đang bị điều tra vì cáo buộc rửa tiền. Sau đó, những kẻ này gọi điện yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của chúng nếu họ muốn vụ việc được giải quyết mà không cần kiện tụng thêm. Trong một số trường hợp, nạn nhân đã được gửi các liên kết có chứa virus, từ đó những kẻ lừa đảo kiểm soát thiết bị của họ.

Tướng Torsak Sukwimol, Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan, cho biết có tới 72.000 vụ lừa đảo qua điện thoại đã được báo cáo từ năm 2020 đến năm 2021 với thiệt hại hơn 3 tỷ USD. Mỹ đã đề nghị Thái Lan trợ giúp với 365 vụ.         

Theo điều tra, những kẻ lừa đảo sử dụng Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Peru và Ba Lan làm căn cứ để nhận chuyển tiền từ các nạn nhân vốn phần lớn là người cao tuổi. Hiện cuộc điều tra đang được mở rộng để bắt giữ thêm những đối tượng liên quan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img