Friday, March 29, 2024

Chính phủ Mỹ một lần nữa đe dọa cấm TikTok

Chính quyền tổng thống Biden đe dọa cấm TikTok ở Mỹ nếu ứng dụng này không thoái vốn khỏi các chủ sở hữu Trung Quốc.

Chính phủ Mỹ một lần nữa đe dọa cấm TikTok

 

Mới đây, chính phủ Mỹ dưới quyền của tổng thống Biden đã hé lộ về khả năng cấm Tiktok nếu ứng dụng này vẫn giữ nguyên chủ sở hữu Trung Quốc. Trên thực tế, vấn đề của TikTok tại Mỹ đã bắt đầu vào năm 2020, khi chính quyền Donald Trump lần đầu tiên đe dọa sẽ ra lệnh cấm nếu bên này không tự bán cho một công ty có trụ sở tại Mỹ. TikTok đã bắt đầu một cuộc chiến pháp lý kéo dài để chống lại sắc lệnh đó. 

Sau khi lên nắm quyền, chính quyền tổng thống Biden cuối cùng đã hủy bỏ sắc lệnh của Trump nhắm vào TikTok và thay thế nó bằng một chỉ thị rộng hơn, tập trung vào việc điều tra công nghệ các đối thủ nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc.

Một báo cáo cho thấy dữ liệu người dùng Mỹ đã bị các nhân viên Trung Quốc truy cập trái phép. Tuy nhiên, TikTok đã phản đối thông tin này. Tại hội nghị Harvard Business Review, Giám đốc điều hành TikTok Shou Chew đã tiếp tục nhấn mạnh cam kết trước đây: “Chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu chúng tôi cung cấp dữ liệu người dùng Mỹ. Ngay cả khi được yêu cầu, chúng tôi cũng sẽ không cung cấp. Tất cả dữ liệu của người dùng Mỹ được lưu trữ trong cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle và việc truy cập vào dữ liệu đó hoàn toàn do nhân viên Mỹ kiểm soát”.

Các nhà nghiên cứu về quyền riêng tư và bảo mật đã xem xét kỹ ứng dụng TikTok nói rằng TikTok không khác nhiều so với các mạng xã hội khác về những dữ liệu mà nó thu thập, hoặc cách nó giao tiếp với máy chủ của công ty. Thông tin cá nhân có thể bị tiết lộ, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bản thân TikTok vốn đã độc hại hoặc là một loại phần mềm gián điệp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img