Saturday, April 20, 2024

Chưa xác thực mã định danh, học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp ra sao?

Ngày 23.3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có thông tin cụ thể về việc học sinh chưa xác thực được mã định danh khi tham gia tuyển sinh đầu cấp vào học lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2023-2024.

 
Chưa xác thực mã định danh, học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp ra sao?

Năm học mới, TP.HCM thức hiện tuyển sinh đầu cấp theo hình thức mới

NHẬT THỊNH

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay tính đến ngày hôm nay (23.3), TP.HCM còn 3.454 trẻ chuẩn bị vào lớp 1, học sinh lớp 5, lớp 9 (chiếm 0,95% tổng số học sinh của TP.HCM ) chưa xác thực được mã định danh. Đây là những học sinh chuẩn bị tham gia vào tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6 và lớp 10.

Sở dĩ những học sinh nói trên chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư. Theo kế hoạch phối hợp giữa Sở GD-ĐT và Công an TP thì từ nay đến hết tháng 4, hai đơn vị này sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường, trong đó tập trung ưu tiên trẻ lớp lá, lớp 5, lớp 9 để các em có đầy đủ các dữ liệu công dân.

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của TP, từ 1.5 đến 11.5, phụ huynh học sinh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh này để kiểm tra dữ liệu. Nếu thông tin sai có thể liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh.

“Ngành giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh là trên hết. Với những trường hợp bất khả kháng chưa thể cấp mã định danh, Sở sẽ cấp mã tạm để học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp. Hình thức tuyển sinh trực tuyến ứng dụng chuyển đổi số là tăng tính thuận tiện, lợi ích cho người dân nên trách nhiệm là của ngành giáo dục và Công an TP.HCM”.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img