Thursday, April 25, 2024

Cô giáo nhận sai sau khi clip cắt tóc nhuộm light của nữ sinh lan truyền

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, ngay sau khi clip cô giáo cầm kéo cắt nhúm tóc nhuộm light của nữ sinh lan truyền trên mạng, cô giáo trong clip đã nhận ra sai lầm, đã gặp gỡ gia đình nữ sinh và nhận được thông cảm.

 

Từ hôm qua 22.3, mạng xã hội lan truyền các clip ghi hình ảnh một nữ sinh đứng giữa lớp học, bị cô giáo cầm kéo cắt bỏ một nhúm tóc nhuộm light. Trao đổi với báo chí, một đại diện Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc xác nhận, sự việc xảy ra từ mấy hôm trước, tại Trường THPT Đội Cấn (H.Vĩnh Tường), Vĩnh Phúc. Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường cho cô giáo viết tường trình, báo cáo sự việc. 

Cô giáo nhận sai sau khi clip cắt tóc nhuộm light của nữ sinh lan truyền

Hình ảnh một nữ sinh đứng giữa lớp học, bị cô giáo cầm kéo cắt nhúm tóc nhuộm light trong các clip lan truyền trên mạng

CHỤP MÀN HÌNH

Dự kiến trong ngày hôm nay 23.3, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc sẽ có thông tin chính thức về vụ việc. “Quan điểm của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc là không giấu thông tin, đảm bảo đúng quy định ứng xử trong nhà trường và đạo đức nhà giáo”, vị lãnh đạo này khẳng định. Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng cho biết cô giáo tên là Lê Thị Hương Lan, chủ nhiệm lớp 10A10 của Trường THPT Đội Cấn, sự việc xảy ra vài ngày trước, trong lớp này.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, theo báo cáo ban đầu của nhà trường thì ngay sau khi clip được phát tán trên mạng, cô Lan đã nhận ngay ra sai lầm trong việc xử lý một tình huống giáo dục. Theo cô Lan, đó là hành vi bột phát, do nóng lòng muốn học sinh chấp hành nội quy của nhà trường về trang phục, tác phong, chứ không phải vì ghét bỏ học sinh hay cô trò có mâu thuẫn.

Cô Lan đã gặp gỡ gia đình nữ sinh để xin lỗi về điều đáng tiếc đã xảy ra. Gia đình cũng bày tỏ sự thông cảm, cho rằng cả cô giáo và gia đình đều vì mục tiêu chung trong hoạt động phối hợp giáo dục con em. “Không có bức xúc từ phía gia đình đối với cô giáo”, vị đại diện Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc khẳng định. 

Cô giáo nhận sai sau khi clip cắt tóc nhuộm light của nữ sinh lan truyền

Cảnh cắt tóc trong đoạn clip được tung lên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Những chia sẻ trên cũng phù hợp với các hình ảnh, lời thoại trong clip đã được chia sẻ. 

Hình ảnh trong các đoạn clip cho thấy, nữ sinh bị cắt tóc mặc đồng phục, có mái tóc buông dài, đứng khoanh tay ngay sát bục giảng, lưng quay về phía cô giáo. Còn cô Lan đứng trên bục giảng, một tay cầm kéo, một tay lựa các sợi tóc nhuộm light của học sinh để cắt. Khi cô Lan cắt tóc, nữ sinh đã quay lại, nhắc cô giáo đã cắt cả tóc đen của mình. 

Cô giáo nhận sai sau khi clip cắt tóc nhuộm light của nữ sinh lan truyền

Cô Lan giơ nhúm tóc vừa cắt để cảnh báo cần thực hiện quy định của nhà trường về trang phục, tác phong

CHỤP MÀN HÌNH

Trong clip, cô Lan cũng cho rằng, động thái “xử lý” của cô hôm nay nhằm công khai cảnh báo các học sinh khác trong lớp, học sinh nào vi phạm sẽ bị cắt nhiều hơn.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img