Friday, April 26, 2024

Hạ hạnh kiểm, chuyển lớp nữ sinh lớp 6 dùng mũ bảo hiểm đánh bạn

Nữ sinh lớp 6 dùng mũ bảo hiểm đánh bạn cùng lớp bị hạ hạnh kiểm và chuyển lớp. Còn các học sinh tham gia đánh hội đồng và quay clip cũng bị hạ hạnh kiểm một bậc.

 

Chiều 23.3, ông Nguyễn Thành Công, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Hiệp (H.Trà Ôn, Vĩnh Long), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường vừa họp trong buổi chiều cùng ngày, có sự tham gia của phụ huynh và học sinh đánh bạn. Tất cả thống nhất thông qua hình thức kỷ luật các học sinh đánh hội đồng bạn bằng mũ bảo hiểm, quay clip đăng lên mạng xã hội.

Hạ hạnh kiểm, chuyển lớp nữ sinh lớp 6 dùng mũ bảo hiểm đánh bạn

Nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn rồi quay clip đăng lên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

“Các em mới học lớp 6, tuổi còn nhỏ, bồng bột, nếu áp dụng hình thức kỷ luật tạm đình chỉ học tập nhiều tuần thì sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập. Hơn nữa, thời điểm hiện tại là cuối năm học, chúng tôi lo ngại các em không bổ sung kiến thức kịp nên hội đồng kỷ luật đã thống nhất không dùng hình thức tạm đình chỉ học mà hạ hạnh kiểm em L.Đ.B.N. (học sinh đánh bạn) xuống mức trung bình và chuyển lớp khác. Các em tham gia đánh bạn và quay clip bị hạ một bậc hạnh kiểm học kỳ 2 và không xét thi đua năm học này”, ông Công thông tin.

Tại cuộc họp, phụ huynh những học sinh này cũng cam hết giáo dục các em và phía phụ huynh của học sinh bị đánh (Đ.T.T.V) cũng đồng ý với hình thức kỷ luật trên. Em V. đã ổn định và đi học lại bình thường, theo ông Công.

Cũng theo ông Công, hình thức kỷ luật trên là biện pháp răn đe các em đừng tái phạm. Nhà trường cũng kiểm điểm trách nhiệm từ hiệu trưởng đến giáo viên chủ nhiệm lớp nhằm tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức các hoạt động vui chơi, lồng ghép giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”.

Đồng thời, nhà trường sẽ có biện pháp theo dõi, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các vụ việc học sinh tổ chức đánh nhau; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè và có biện pháp xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra.

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, vụ việc học sinh đánh nhau rồi quay clip diễn ra vào khoảng thời gian ra chơi lần thứ 2 của trường (từ 14 giờ 35 phút đến 14 giờ 55 phút) ngày 7.3 tại lớp 6.5. Do phòng học nằm ở góc cuối cùng của tầng 2, cạnh bên là phòng trống nên vụ việc không được phát hiện kịp thời.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là L.Đ.B.N (học sinh đánh bạn) mượn của Đ.T.T.V (học sinh bị đánh) 20.000 đồng. Sau đó, V. nói với một số bạn là N. mượn tiền của mình. Cho rằng V. nói xấu mình, N. và V. dẫn đến mâu thuẫn, đánh nhau. Nữ sinh N. cũng là người trực tiếp dùng mũ bảo hiểm đánh V. và đăng clip lên mạng xã hội. Ngoài ra, còn có 3 học sinh nữ khác tham gia đánh hội đồng bạn và nữ lớp trưởng của lớp 6.5 là người quay clip.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img