Wednesday, April 24, 2024

Hoàng tử Harry có thừa nhận sử dụng ma túy trong đơn xin thị thực Mỹ?

Một tổ chức tư vấn đang kêu gọi công bố đơn xin thị thực Mỹ của Hoàng tử Harry để người Mỹ có thể xem liệu anh có thừa nhận quá khứ sử dụng ma túy hay không trước khi chuyển đến California vào mùa hè năm 2020.

 

Quỹ Di sản Mỹ (Heritage Foundation) – một trong những tổ chức tư vấn ưu việt – đang lập luận rằng các quan chức Mỹ nên công bố chi tiết về đơn đăng ký xin visa của Hoàng tử Harry để người Mỹ có thể biết liệu anh có được “kiểm tra kỹ lưỡng” trước khi được phép vào nước này hay không. Người nộp đơn xin thị thực Mỹ thường được hỏi về lịch sử tội phạm và sử dụng ma túy.

“Yêu cầu này là vì lợi ích công cộng trước khả năng bị thu hồi thị thực của Hoàng tử Harry vì sử dụng chất kích thích bất hợp pháp và các câu hỏi khác liên quan đến việc sử dụng ma túy của Hoàng tử cũng như việc anh ấy có được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vào Mỹ hay không”, Mike Howell, Giám đốc Dự án Giám sát (Oversight Project) thuộc Quỹ Di sản, nói với Daily Mail.

Hoàng tử Harry có thừa nhận sử dụng ma túy trong đơn xin thị thực Mỹ?

Hoàng tử Harry

Quỹ Di sản thúc đẩy minh bạch thông tin về đơn xin thị thực của Harry diễn ra sau khi Hoàng tử nước Anh tiết lộ việc sử dụng cần sa và cocaine trong quá trình quảng bá cuốn sách Spare.

Harry viết trong cuốn sách rằng anh sử dụng cocaine lần đầu tiên vào năm 17 tuổi và dùng nó một cách “nhỏ giọt”. Harry xác nhận rằng việc sử dụng cần sa đã giúp anh đối phó với những tổn thương trong quá khứ.

Trong một cuộc phỏng vấn để quảng cáo cho cuốn hồi ký Spare, Hoàng tử Harry đã nói với bác sĩ Gabor Maté rằng việc anh sử dụng loại thuốc gây ảo giác Ayahuasca “mang lại cho tôi cảm giác thư thái, giải thoát, thoải mái, nhẹ nhàng mà tôi đã cố gắng có được trong một thời gian” và là một “phần cơ bản” trong cuộc sống của anh.

Tuy nhiên, nếu Harry không tiết lộ quá khứ sử dụng ma túy của mình trong đơn xin thị thực, anh có thể bị cấm nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ, thậm chí bị trục xuất khỏi quốc gia nơi anh đã sống gần 3 năm qua. Meghan Markle, vợ của Harry, là một công dân Mỹ sinh ra ở Los Angeles. Hai đứa con của họ đều sinh ra ở Mỹ.

Hoàng tử Harry có thừa nhận sử dụng ma túy trong đơn xin thị thực Mỹ?

Vợ chồng Hoàng tử Harry

Việc chính phủ liên bang công khai các chi tiết về đơn xin thị thực của Harry sẽ rất bất thường vì các đơn xin thị thực được bảo mật theo các điều khoản của Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch. Nhưng về mặt lý thuyết, việc sử dụng ma túy của Harry cũng có thể ảnh hưởng đến đơn xin thị thực trong tương lai của anh.

Hiện tại vẫn chưa rõ Harry được cấp loại thị thực Mỹ nào, mặc dù Daily Mail đưa tin rằng anh được cho là có thị thực vợ chồng hoặc thị thực O-1 cấp cho những người sở hữu “khả năng phi thường về khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh, thể thao” hoặc “đạt thành tích phi thường trong phim ảnh hoặc truyền hình”.

Thị thực O-1 ban đầu được cấp trong 3 năm, nghĩa là nếu Harry có loại thị thực đó, anh có thể phải nộp đơn lại trong năm nay với quá khứ sử dụng ma túy hiện đã được công khai.

Neama Rahmani, Chủ tịch công ty luật West Coast Trial Lawyers kiêm cựu công tố viên liên bang Mỹ, đồng tình với quan điểm của Quỹ Di sản Mỹ. Ông cho rằng Harry đang đẩy mình vào tình huống “dầu sôi lửa bỏng”, có thể mất quyền sống ở Mỹ vì quá trung thực về quá khứ sử dụng ma túy.

Quỹ Di sản – từng thúc đẩy thực thi các chính sách cứng rắn đối với vấn đề nhập cư có ảnh hưởng đáng kể đến chính quyền Donald Trump – đã gửi một hồ sơ đủ thông tin về việc sử dụng ma túy của Hoàng tử Harry cho các quan chức thuộc Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Hải quan/Bảo vệ Biên giới Mỹ, Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img