Saturday, April 20, 2024

Indonesia cho phép công chức giảm giờ làm trong tháng Ramadan

Trong tháng lễ linh thiêng Ramadan của người Hồi giáo, chính phủ Indonesia cho phép các công chức, nhân viên chính phủ giảm giờ làm việc trong ngày song vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ người dân.

Theo quyết định của chính phủ Indonesia – quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, tháng lễ nhịn chay Ramadan của năm 2023 (năm 1.444 theo lịch Hồi giáo) tại nước này bắt đầu vào ngày hôm nay (23/3). Trong tháng lễ Ramadan, hàng trăm triệu tín đồ Hồi giáo Indonesia sẽ thực hiện quy định nhịn ăn, nhịn uống, không hút thuốc từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hành tín ngưỡng, Bộ Cải cách hành chính Indonesia đã ban hành quy định cho phép công chức, nhân viên tại các cơ quan chính phủ làm việc chỉ 6 giờ mỗi ngày và có thể rời công sở lúc 14h chiều trong suốt tháng lễ Ramadan. Công chức, nhân viên chính phủ sẽ có 30 phút nghỉ trưa mỗi ngày, riêng thứ Sáu được nghỉ trưa 1 tiếng để có thời gian cầu nguyện. Chính phủ Indonesia hy vọng việc cắt ngắn thời gian làm việc vẫn đảm bảo năng suất, hiệu quả công tác của công chức.

Từ tối 22/3, ngay sau khi chính phủ ấn định thời điểm bắt đầu tháng Ramadan, các nhà thờ Hồi giáo ở Indonesia đã tràn ngập tín đồ tới dâng lời cầu nguyện Tarawih. Tại thủ đô Jakarta, sau lễ cầu nguyện tối, nhiều thanh niên đã diễu hành qua các khu dân cư, mang theo đuốc và hát các bài hát Hồi giáo theo nhịp trống lắc tay.

Nhiều người Hồi giáo trên đảo chính Java, gồm thủ đô Jakarta, đã đánh dấu tháng lễ linh thiêng bằng cách tới nghĩa trang tảo mộ, dọn dẹp, rải những cánh hoa lên mộ và cầu nguyện cho tổ tiên, người thân đã mất./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img