Friday, March 29, 2024

Thu hút giới trẻ xem tin tức từ TikTok

Nếu như nhiều năm trước, Facebook hay Youtube chiếm vị thế trong thế giới tin tức trên mạng xã hội, thì nay còn có cả tiktok.

Nhanh nhạy trong việc tiếp cận giới trẻ, một nhóm các cô gái trẻ tại vùng ngoại ô của thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đang miệt mài sáng tạo ra những video tổng hợp tin tức để đăng tải lên kênh Tiktok của họ, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Sau khi đọc rất nhiều bài báo mà không thể có những hiểu biết bao quát về các vấn đề thời sự như Brexit, nhóm các cô gái trẻ này đã thiết lập 1 tài khoản Tiktok có tên gọi “ac2ality”.

Cô Daniela Mcarena Alvarez – Đồng sáng lập kênh Tiktok “Ac2ality” chia sẻ: “Chúng tôi luôn nói về Ac2ality là báo chí 3.0, là phiên bản tiếp theo của báo chí. Họ là những người có thể tiếp cận nhiều người trẻ hơn so với phương tiện truyền thống”.

Sau gần ba năm, tài khoản của cả nhóm có 4,3 triệu lượt người theo dõi, nhiều hơn đa số các kênh truyền thông lớn khác.

Thu hút giới trẻ xem tin tức từ TikTok

Theo Viện nghiên cứu báo chí Reuters thuộc Đại học Oxford, đây cũng là tài khoản tin tức bằng tiếng Tây Ban Nha hàng đầu trên TikTok. Đơn cử video thuật lại sự khởi đầu chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã thu hút 17 triệu lượt xem.

Cô Maria Murillo Sanchis – Đồng sáng lập Ac2ality cho biết: “Chúng tôi so sánh thông tin từ các phương tiện truyền thông và các kênh khác nhau, chúng tôi cũng thu thập xu hướng thịnh hành trên Twitter và cuối cùng, chúng tôi tin rằng nếu cung cấp thông tin trung thực cho người xem thì đó là báo chí. Điều khác biệt duy nhất là chúng tôi có cách giải thích riêng, cá nhân và thú vị hơn”.

Theo nghiên cứu của Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom), các kênh mạng xã hội như YouTube, Instagram hay TikTok đã dần trở thành nguồn cung cấp tin tức chính cho giới trẻ. Nhờ các thuật toán, các tài khoản cung cấp tin tức thuộc sở hữu cá nhân (mà không nhất thiết phải là các công ty) có thể tiếp cận tới số lượng lớn người dùng trên mạng xã hội.

Những tài khoản như vậy có được sự phổ biến nhờ giọng điệu nhẹ nhàng, định dạng sáng tạo và thời lượng ngắn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img