Friday, April 19, 2024

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà

Toyota chính thức ngừng phân phối Toyota Camry, khép lại lịch sử 43 năm của mẫu sedan hạng D này tại quê nhà (Nhật Bản) để dồn lực tập trung phát triển, kinh doanh các dòng xe SUV, Crossover.

Sự phát triển của dòng xe SUV, Crossover đang đe dọa tương lại dòng sedan truyền thống, ngay cả một “tượng đài” như Toyota Camry cũng bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh người tiêu dùng ô tô tại Nhật Bản không còn “mặn mà” với mẫu sedan này, Toyota vừa đưa ra quyết định “khai tử” Toyota Camry tại thị trường quê nhà.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà

Toyota vừa đưa ra quyết định “khai tử” Toyota Camry tại thị trường quê nhà

Đây thực sự là một quyết định bất ngờ của hãng xe Nhật, bởi Toyota Camry đã trải qua 43 năm hình thành, phát triển đồng thời được xem như một biểu tượng của dòng sedan truyền thống. Sau 43 năm, doanh số bán Toyota Camry đạt hơn 21 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 1,3 triệu chiếc ở Nhật Bản. Tuy nhiên, trong bối cảnh các dòng xe SUV, Crossover ngày càng phổ biến, người tiêu dùng ô tô tại Nhật Bản dường như không còn hứng thú với chiếc sedan cỡ trung này. Năm 2022, chỉ 6.000 xe Toyota Camry được bán ra tại Nhật Bản.

Theo tờ Nikkei Asia, các đại lý của Toyota ở Nhật Bản đã được thông báo về việc Toyota sẽ ngừng sản xuất Camry, việc kinh doanh mẫu xe này sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Hầu hết các đại lý đã ngừng nhận đơn đặt hàng với mẫu sedan này.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà

Toyota cam kết sẽ tiếp tục phân phối và phát triển Camry cho hơn 100 thị trường khác ngoài Nhật Bản

Động thái này được Toyota áp dụng với thị trường Nhật Bản, trong khi các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Việt Nam… khách hàng ưa chuộng Camry vẫn có thể mua dòng xe này. Thậm chí, Toyota cam kết sẽ tiếp tục phân phối và phát triển Camry cho hơn 100 thị trường khác ngoài Nhật Bản. Tại Mỹ, Toyota là một trong những dòng xe bán chạy nhất, mẫu xe này đã góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tại Mỹ trong 15 năm qua.

Tại Việt Nam, Toyota Camry dù không nằm ở Top đầu doanh số toàn thị trường ô tô nhưng luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng D về mặt doanh số. Năm 2022, doanh số bán Toyota Camry tại Việt Nam đạt 4.471 xe, cao hơn cả “đàn em” Toyota Corolla Altis. Sau 2 tháng đầu năm 2023, Toyota Camry đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng D với doanh số bán đạt 479 xe. Mẫu xe này được Toyota Việt Nam phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà

Toyota Camry luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng D về mặt doanh số tại Việt Nam

Việc sản xuất Toyota Camry cũng sẽ tiếp tục ở Trung Quốc – nơi Camry vẫn được coi là một mẫu ô tô đáng mơ ước của đại đa số khách hàng. Trên thực tế, với 600.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu vào năm ngoái, Toyota Camry vẫn cho thấy sức hút và rất có thể sẽ được Toyota làm mới trong thời gian tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img