Thursday, April 25, 2024

TP.HCM điều chỉnh một khâu trong tuyển sinh đầu cấp để bảo mật thông tin học sinh

Ngày 23.3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin có một thay đổi trong tuyển sinh đầu cấp so với những năm trước nhằm tăng cường tính bảo mật thông tin học sinh.

 

Theo ông Hồ Tấn Minh, năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên TP.HCM thực hiện tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến, không khai báo. Để thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp không sử dụng giấy tờ cũng như khai báo như các năm trước, các trường, phòng giáo dục phải rà soát lại cơ sở dữ liệu thông tin học sinh. Đồng thời, các trường sẽ tổ chức tập huấn cho giáo viên hướng dẫn để phụ huynh học sinh không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường sẽ không dán danh sách học sinh trúng tuyển tại trường như những năm trước để tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân. Thay vào đó, các trường sẽ thông báo trực tiếp với phụ huynh theo số điện thoại cập nhật trên hệ thống tuyển sinh.

TP.HCM điều chỉnh một khâu trong tuyển sinh đầu cấp để bảo mật thông tin học sinh

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ yêu cầu các trường không dán danh sách học sinh trúng tuyển tại trường như những năm trước để tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân

KHẢ HÒA

Để đảm bảo thực hiên việc tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6, lớp 10 theo hình thức trực tuyến, chuyển đổi số, trong thời gian này, các địa phương đang rà soát dữ liệu học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị phụ huynh học sinh khai báo các thôn địa chỉ thường trú,g tin như ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, nơi ở hiện tại… chính xác.

Ông Minh đồng thời nhấn mạnh: “Việc rà soát dữ liệu của học sinh là trách nhiệm của các trường để triển khai trên hệ thống dân cư quốc gia. Vì vậy, người đứng đầu và người phụ trách công tác này của trường phải tăng cường công tác triển khai. Đặc biệt, việc bảo mật dữ liệu thông tin học sinh là trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường. Đảm bảo thông tin học sinh không được rò rỉ ra bên ngoài nhà trường”.

Được biết, động thái nói trên của Sở GD-ĐT TP.HCM xuất phát từ việc Báo Thanh Niên đăng tải loạt bài Thông tin của học sinh, phụ huynh bị mua bán công khai từ ngày 21.3 đến nay.

Loạt bài được thực hiện sau những vụ lừa đảo qua điện thoại liên tục nhằm vào phụ huynh học sinh thời gian qua. Từ đó, phóng viên Thanh Niên đã vào cuộc tìm hiểu thủ phạm lấy được thông tin của học sinh từ đâu.

Quá trình điều tra, tìm hiểu của Thanh Niên cho thấy danh sách tên, trường, lớp, thông tin học sinh kèm theo số điện thoại và địa chỉ, nghề nghiệp của phụ huynh được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau để mua bán, trao tay công khai trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội. Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng, người mua dễ dàng sở hữu danh sách này để phục vụ mục đích cá nhân.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img