Friday, April 19, 2024

CEO TikTok điều trần trước Hạ viện Mỹ

Đây được cho là sự kiện quan trọng tác động tới tương lai của TikTok ở Mỹ – nơi ứng dụng này có tới 150 triệu người dùng.

Đêm 23/3 (theo giờ Việt Nam), sự kiện đáng chú ý nhất trong giới công nghệ là Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew ra điều trần trước Hạ viện Mỹ về những vấn đề như công nghệ, bảo mật an ninh dữ liệu người dùng.

Trong phiên điều trần, CEO TikTok khẳng định ứng dụng mạng xã hội này chưa và sẽ không bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với Chính phủ Trung Quốc.

CEO TikTok điều trần trước Hạ viện Mỹ

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew.

Theo Hãng tin Reuters, những người chỉ trích TikTok lo ngại rằng dữ liệu người dùng của họ ở Mỹ có thể được ứng dụng này chuyển cho Chính phủ Trung Quốc. Nỗi lo này đã tạo ra làn sóng kêu gọi tẩy chay TikTok trong giới nghị sĩ Mỹ.

Tuần trước, TikTok cho biết, Washington đã yêu cầu các chủ sở hữu Trung Quốc thoái vốn khỏi ứng dụng này, nếu không muốn đối mặt với lệnh cấm của Mỹ.

Ứng dụng TikTok đình đám thu hút chủ yếu là những người dưới 18 tuổi ở Mỹ và đang phải đối mặt với làn sóng ngăn cấm từ các chính phủ Âu – Mỹ trong nhiều tháng qua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN

iPhone ế ẩm

- Quảng Cáo -spot_img