Wednesday, April 24, 2024

Nguồn cảm hứng Ấn Độ: Cung cấp CEO cho ngành công nghệ Mỹ

Satya Nadella là CEO của Microsoft, Sundar Pichai là CEO của Alphabet. Và các ông chủ hàng đầu của IBM, Adobe, Palo Alto Networks đều là người gốc Ấn Độ.

Nguồn cảm hứng Ấn Độ: Cung cấp CEO cho ngành công nghệ Mỹ

 

Theo thống kê, có 4 triệu người gốc Ấn tại Mỹ. Trong số đó, các CEO ở Thung lũng Silicon gốc Ấn Độ nằm trong số những người giàu có và có học vấn cao nhất ở Mỹ.

Chủ tịch Satya Nadella của Microsoft, Sundar Pichai của Alphabet và các ông chủ hàng đầu của IBM, Adobe, Palo Alto Networks, VMWare và Vimeo đều có một đặc điểm chung, đó là đều là người gốc Ấn Độ. Khoảng 1 triệu người trong số họ là các nhà khoa học và kỹ sư. Hơn 70% thị thực H-1B và giấy phép lao động cho người nước ngoài do Hoa Kỳ cấp là dành cho các kỹ sư phần mềm Ấn Độ và 40% tất cả các kỹ sư sinh ra ở nước ngoài tại các thành phố như Seattle đến từ Ấn Độ.

Giám đốc điều hành được bổ nhiệm gần đây của YouTube cũng là người gốc Ấn Độ – Bhutan Live đưa tin. Hầu hết các CEO đều đến từ Học viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) danh tiếng, nơi có tỷ lệ tuyển sinh chỉ dưới 2%. Chỉ những bộ não thông minh nhất của Ấn Độ mới được nhận vào đó và điều này nói lên rất nhiều về chất lượng của các kỹ sư di cư đến Hoa Kỳ.

Vẫn theo Bhutan Live, Ấn Độ được biết đến có một hệ thống giáo dục tốt, tập trung rất nhiều vào Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Những người Ấn Độ nhập cư vào Mỹ nằm trong số những người có trình độ học vấn cao nhất ở nước này. 77,5% người gốc Ấn ở Mỹ có bằng cử nhân trở lên (thống kê năm 2016) – cao nhất so với bất kỳ cộng đồng người Mỹ gốc ngoại nào, và cao hơn gấp đôi so với 31,6% người Mỹ bản địa.

Các kỹ sư người Ấn Độ đến Hoa Kỳ thường xuất thân từ các gia đình trung thượng lưu, những người có đủ khả năng đi học ở các trường đào tạo bằng tiếng Anh. Vì vậy, việc giao tiếp bằng tiếng Anh hoàn hảo giúp họ dễ dàng hòa nhập và thăng tiến hơn trong các nấc thang của các công ty tại Mỹ. Và nhờ vào điểm số GRE khá tốt, một phần lớn trong số họ đã giành được học bổng cho các chương trình sau đại học.

Theo các quan chức Hoa Kỳ, sinh viên Bhutan thường theo đuổi giáo dục đại học ở Hoa Kỳ chủ yếu thông qua quan hệ hợp tác trao đổi giáo dục của chính phủ và giành các suất học bổng đặc biệt thông qua các tổ chức có sự chọn lọc kỹ càng.

Sự thành công và được ghi nhận tại các tập đoàn công nghệ lớn quốc tế đối với các kỹ sư Ấn Độ đã truyền cảm hứng cho các kỹ sư trẻ từ các quốc gia khác trên thế giới. Nếu các kỹ sư Ấn Độ đang leo lên những nấc thang tuyệt vời như vậy, thì giới trẻ ở các quốc gia khác cũng không nên chấp nhận dừng lại ở phía sau.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img