Friday, March 29, 2024

Quân đội Campuchia – Trung Quốc diễn tập quân sự Rồng Vàng năm 2023

Hôm nay (23/3), cuộc tập trận Rồng Vàng năm 2023 giữa Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) chính thức khai mạc tại tỉnh Kampong Chhnang, Vương quốc Campuchia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tướng Hun Manet, Phó Tổng Tư lệnh kiêm Tư lệnh Lục quân, Quân đội Hoàng gia Campuchia cho biết: Việc tổ chức tập trận Rồng vàng 2023 nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của quân đội hai nước. Trong đó có nhu cầu hợp tác giữ vững an ninh khu vực và trao đổi kinh nghiệm thực tế trong một số lĩnh vực. Đây cũng là một phần trong cơ chế xây dựng cộng đồng chung vận mệnh giữa Campuchia – Trung Quốc trong giai đoạn mới, đã được Thủ tướng Hun Sen và Chủ tịch Tập Cận Bình thông qua trong cuộc gặp vào tháng 02 năm 2023.   

Cuộc tập trận chung “Rồng vàng-2023” được tổ chức từ ngày 23/3 đến ngày 8/4/2023 với chủ đề: Hoạt động đảm bảo an ninh trong các sự kiện lớn và cứu trợ nhân đạo của lực lượng vũ trang Campuchia và Trung Quốc. Cuộc tập trận có sự tham dự của 583 binh sỹ Campuchia, 257 binh sỹ Trung Quốc. Đặc biệt, tại lễ khai mạc và bế mạc cuộc diễn tập sẽ có sự tham dự của hơn 3.750 người.

Cuộc tập trận “Rồng vàng” giữa quân đội hai nước Campuchia – Trung Quốc được tiến hành thường niên từ năm 2016. Tuy nhiên, hoạt động này bị gián đoạn trong năm 2017 do Campuchia tập trung vào hoạt động trấn áp tội phạm ma túy và công tác tổ chức bầu cử xã/phường lần thứ IV. Sau đó, sự kiện này tiếp tục bị gián đoạn vào năm 2021 và năm 2022 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img