Saturday, April 20, 2024

Trung Quốc phản đối bất kỳ hành vi nào ép bán TikTok cho Mỹ

Theo người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, việc bán cổ phần hoặc thoái vốn TikTok phải được Chính phủ Trung Quốc phê duyệt bởi nó liên quan đến xuất khẩu công nghệ.

Trung Quốc phản đối bất kỳ hành vi nào ép bán TikTok cho Mỹ

 

Trước khả năng chủ sở hữu Trung Quốc của TikTok có thể phải bán cổ phần hoặc bị cấm tại Mỹ, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ phản đối bất kỳ hành vi nào ép bán TikTok cho Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Thúc Ngọc Đình nêu rõ, việc bán cổ phần hoặc thoái vốn TikTok phải được Chính phủ Trung Quốc phê duyệt bởi nó liên quan đến xuất khẩu công nghệ. “Nếu phía Mỹ quyết định TikTok bán cổ phần chỉ vì dựa trên quyền sở hữu nước ngoài thay vì các sản phẩm và dịch vụ TikTok mang lại, nó sẽ làm tổn hại nghiêm trọng các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, Trung Quốc sẽ phản đối mạnh mẽ động thái này”.

60% cổ phần của ByteDance – tập đoàn mẹ của TikTok thuộc sở hữu của các nhà đầu tư toàn cầu, 40% còn lại là thuộc về nhà sáng lập Trương Nhất Minh và cán bộ công nhân viên tập đoàn. Các quan chức Mỹ yêu cầu TikTok bán cổ phần công ty cho các công ty Mỹ hoặc có khả năng bị cấm hoạt động với lập luận lo ngại về an ninh quốc gia. Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan liên bang xóa ứng dụng TikTok. Nhiều nước phương Tây cũng có động thái cấm và hạn chế TikTok.

TikTok có khoảng 150 triệu người dùng tại Mỹ. TikTok đã và đang phối hợp với chính quyền Mỹ để giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia. Các thuật toán của TikTok đề xuất video hấp dẫn cho người dùng là chìa khóa thành công của nền tảng này.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Chính phủ Trung Quốc xem thuật toán đề xuất nội dung từ TikTok là rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia nên cho dù ByteDance và Mỹ có đạt được thỏa thuận về mua bán mà Chính phủ Trung Quốc không thông qua thì TikTok cũng khó bán cho Mỹ. TikTok đang mắc kẹt giữa những mâu thuẫn gay gắt Mỹ – Trung về thương mại và cạnh tranh chiến lược về công nghệ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN

iPhone ế ẩm

- Quảng Cáo -spot_img