Friday, April 26, 2024

Cố vấn quân đội Ukraine: Cuộc phản công của Kiev sẽ gây chấn động thế giới

Quân đội Ukraine sẵn sàng mở cuộc phản công quy mô lớn nhằm đẩy lùi các lực lượng Nga trong những tuần tới và điều này sẽ khiến cộng đồng quốc tế “kinh ngạc”, ông Dan Rice – cố vấn của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Tiếng nói mới của Ukraine, ông Dan Rice, một cựu chiến binh trong Chiến tranh Iraq và hiện là cố vấn của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Valery Zaluzhny cho rằng, Nga đang gặp phải những trở ngại nghiêm trọng khi cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut.

Theo ông Dan Rice, “thời điểm thích hợp” cho cuộc tấn công của Ukraine là mùa xuân, vì Kiev sẽ có một đội quân mạnh hơn nhiều và việc cung cấp các nguồn lực cũng tốt hơn nhiều so với giai đoạn đầu của cuộc xung đột.

“Các bạn (Ukraine) phải tấn công để giành lại các vị trí. Tôi tin rằng trong mùa xuân này, Ukraine sẽ có một cuộc phản công mạnh mẽ khiến cả thế giới phải kinh ngạc”, ông Rice nhấn mạnh.

Tuần trước, Politico trích dẫn các nguồn tin cho biết, Mỹ dự đoán Kiev sẽ bắt đầu cuộc phản công vào tháng 5/2023 sau khi nhận thêm vũ khí của phương Tây. Mặc dù Kiev chưa đưa ra quyết định cuối cùng về chiến lược tấn công nhưng các quan chức Mỹ cho rằng quân đội Ukraine có thể tiến vào Crimea bằng cách băng qua sông Dnieper – một kịch bản được coi là phi thực tế – hoặc di chuyển từ phía bắc nhằm chia cắt các lực lượng của Nga tại Crimea.

Trong những tuần gần đây, các lực lượng Nga đã đạt được những bước tiến mới khi giành quyền kiểm soát một số ngôi làng xung quanh Bakhmut. Còn ông Evgeny Prigozhin, người đứng đầu Công ty quân sự tư nhân Wagner, tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát 70% thành phố. Tuần trước, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy, đã mô tả tình hình của quân đội Ukraine trên thực địa là “rất tồi tệ”, nói rằng họ gần như bị bao vây và chịu tổn thất nặng nề./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img