Friday, March 29, 2024

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

(Tổ Quốc) – Ngày 25/3, tại Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” cùng với việc tổ chức giải việt dã tỉnh Quảng Bình năm 2023.

(Tổ Quốc) – Ngày 25/3, tại Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” cùng với việc tổ chức giải việt dã tỉnh Quảng Bình năm 2023.

Cuộc phát động này đã có sự tham gia của hàng ngàn người dân cùng lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên và các câu lạc bộ thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, một số huyện, xã, phường ở trong toàn tỉnh cũng đã hưởng ứng cuộc vận động này và tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại chính địa phương mình…

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân - Ảnh 1.

Lễ phát động cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại tại tỉnh Quảng Bình vào sáng 25/3.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công… Vậy nên luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được… Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”.

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ đã ảnh hưởng sâu rộng, tích cực, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong các lĩnh vực, đời sống xã hội, trong các cấp, ngành và trong cộng đồng.

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân - Ảnh 2.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham gia chạy phong trào sau lễ phát động

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân - Ảnh 3.

Lực lượng vũ trang cùng các đoàn thể tham gia giải chạy

Với tỉnh Quảng Bình, trong nhiều năm qua đã thực hiện phong trào này với mong muốn được nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Cũng trong những đường chạy phong trào, ngành Thể dục thể thao tỉnh đã phát hiện và bồi dưỡng một số vận động viên phục vụ các cuộc thi đấu thành tích cao trong toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình cho hay: Hàng năm, tỉnh luôn quan tâm, tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm thúc phong trào luyện tập TDTT trong đội ngũ cán bộ, nhân dân trên toàn tỉnh.

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân - Ảnh 4.

Người dân các địa phương hào hứng tham gia cuộc vận động

Quảng Bình: Hàng ngàn người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân - Ảnh 5.

Các VĐV tham gia giải việt dã tỉnh Quảng Bình năm 2023

Để phong trào tập luyện TDTT diễn ra sôi nổi, rộng khắp và đạt được kết quả thiết thực, thời gian tới toàn tỉnh tiếp tục tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập TDTT, vận động mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh sẽ triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào TDTT, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm hưởng ứng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Vĩnh Quý

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img