Friday, March 29, 2024

Tự học chế pháo nổ trên mạng, 1 nam sinh tử vong, 1 bị thương nặng

Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp nhận điều trị một trường hợp bệnh nhân bị đa chấn thương nặng do pháo nổ tự chế.

Tự học chế pháo nổ trên mạng, 1 nam sinh tử vong, 1 bị thương nặng

 

Khoảng 2 giờ sáng ngày 23/3, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.N. (14 tuổi, trú tại Đắk Lắk) bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị hỏa khí toàn thân, vết thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay. Sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh nhân được hội chẩn trực tiếp từ chuyên khoa mắt, chấn thương chỉnh hình và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.

Theo thông tin bệnh nhân và người nhà cung cấp, sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, bệnh nhân đã cùng 1 bạn học của mình tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự pha chế pháo nổ tại nhà và bị phát nổ lúc 16h chiều ngày 22/3.

Tai nạn làm bạn học của bệnh nhân tử vong, còn bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sơ cứu và chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau phẫu thuật khẩn cấp, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả, vết thương mắt trái của bệnh nhân được đánh giá ban đầu tổn thương hoàn toàn giác mạc, thủy tinh thể đã được xử trí khâu để bảo tồn. Còn mắt bên phải bị rách mi mắt, có phù nề phần giác mạc cũng đã được chỉ định khâu lại mí mắt, bảo tồn mắt bên phải.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có những thương tổn nặng ở vùng cánh tay và cẳng tay bên trái, cùng nhiều vết thương rải rác ở hai cẳng tay, bụng và ngực, kèm theo nhiều dị vật ở hai cẳng chân. Những vết thương này đã được phẫu thuật cắt bỏ những phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật và làm sạch tất cả các vết thương.

Theo BSCKI. Trần Phước Bình, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, đến ngày 24/3, sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn, mắt bên phải của bệnh nhân đã nhìn thấy được ánh sáng. Tâm lý bệnh nhân lúc đầu hơi hoảng loạn, hoang mang, tuy nhiên được sự động viên trong quá trình điều trị của bác sĩ cộng với người nhà là mẹ của bệnh nhân, đến nay tâm lý bệnh nhân đã bắt đầu ổn định.

“Di chứng để lại của bệnh nhân tương đối nặng nề, mắt bên trái đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị và có thể phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực…” – bác sĩ Bình cho biết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img