Friday, April 19, 2024

Biển người đi xem phố đi bộ gần 100 tỉ đồng ở Huế

Trong ngày đầu khai trương, phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) đã thu hút hàng người dân và du khách.

 

Tối 26.3, UBND TP.Huế chính thức khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng trên đường Hai Bà Trưng (P.Vĩnh Ninh, TP.Huế).

Biển người đi xem phố đi bộ gần 100 tỉ đồng ở Huế

Chương trình khai trương với sự tham gia đông đảo của người dân TP.Huế

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, có hàng ngàn người dân và du khách đến đây tham quan, chụp hình lưu niệm. Hai bên phố đi bộ Hai Bà Trưng là không gian ẩm thực, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố… cũng thu hút đông đảo người dân.

Đến đây cùng gia đình trong ngày cuối tuần, anh Đoàn Xuân Phú (45 tuổi, người dân TP.Huế) hào hứng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mọi người dân Huế như chúng tôi đều rất háo hức, muốn biết một điểm mới, điểm đặc biệt của tuyến phố đi bộ này. Tôi mong tuyến phố sẽ được duy trì tốt, có những điểm mới hơn, mang tính chất phục vụ người dân và du khách”.

Biển người đi xem phố đi bộ gần 100 tỉ đồng ở Huế

Hàng ngàn người dân và du khách đã đến phố đi bộ Hai Bà Trưng trong ngày khai trương

Hòa trong biển người, Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế) cùng nhiều bạn trẻ cũng đến đây để trải nghiệm những điểm mới của tuyến phố đi bộ.

“Trước đây vào dịp cuối tuần mình thường đến chơi ở phố đi bộ cầu gỗ lim, tuy nhiên hiện nay đã có thêm một con phố đi bộ mới để mình cùng bạn bè vui chơi, thưởng thức những món ăn và văn hóa ẩm thực của người Huế”, Thảo nói.

Dự án chỉnh trang tuyến đường Hai Bà Trưng với chiều dài toàn tuyến khoảng 850 m, tổng mức đầu tư gần 97 tỉ đồng để hình thành tuyến đường đi bộ, bổ sung các thiết chế dịch vụ, vui chơi giải trí về đêm do UBND TP.Huế đầu tư.

Biển người đi xem phố đi bộ gần 100 tỉ đồng ở Huế

Người dân và du khách tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

Theo ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP.Huế, phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. 

Đây là phố đi bộ thứ 3 trên địa bàn thành phố, kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch.

Ngoài ra, tuyến phố này còn tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô, tạo ra nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img