Saturday, April 20, 2024

Cà Mau: 15 ha đất ‘vàng’ làm dự án du lịch, 10 năm vẫn… để đó

Một doanh nghiệp được tỉnh Cà Mau giao 15 ha ‘đất vàng’ làm du lịch, nhưng 10 năm qua vẫn… để đó.

Ngày 26.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau, thừa nhận chủ đầu tư Dự án điểm du lịch Việt Úc – Cà Mau thực hiện dự án chậm, sau 10 năm vẫn chưa hoàn thành hạng mục nào. 

UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành liên quan tháo gỡ để nhà đầu tư thực hiện dự án. Sở cũng mong muốn nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án, để tỉnh có thêm điểm vui chơi giải trí cho người dân và thu hút khách du lịch.

Theo tìm hiểu của PV, tháng 12.2007, tỉnh Cà Mau cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau thực hiện Dự án điểm du lịch Việt Úc – Cà Mau với quy mô hơn 15 ha đất “vàng” nằm trong lòng thành phố. Tổng vốn đầu tư trên 80 tỉ đồng.

Cà Mau: 15 ha đất

Dự án điểm du lịch Việt Úc – Cà Mau

Diện tích đất tỉnh Cà Mau giao cho Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau (giao một phần) có tên là Công viên Văn hóa tỉnh Cà Mau (P.1, TP.Cà Mau). Nơi đây vốn là điểm vui chơi giải trí của người dân Cà Mau, nhất là các dịp lễ, tết và thu hút du khách đến tham quan. Ngoài ra, nơi đây còn là niềm tự hào của người dân Cà Mau vì có vườn chim giữa lòng thành phố. Cuối năm 2007, chính quyền tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau thực hiện dự án du lịch tại đây với quy mô hơn 15 ha.

Đến tháng 5.2013, Dự án điểm du lịch Việt Úc – Cà Mau được chủ đầu tư là Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau khởi công xây dựng. Quy mô dự án có khả năng phục vụ trên 600 khách gồm hệ thống khách sạn 3 sao, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trên 110 phòng.

Theo thông báo của chủ đầu tư lúc đó, điểm du lịch này sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 2 năm khởi công, trở thành điểm tham quan, nghỉ dưỡng quy mô và đẳng cấp tại TP.Cà Mau.

Cà Mau: 15 ha đất

Bên trong Dự án điểm du lịch Việt Úc – Cà Mau không có hạng mục mới nào thi công

 Chậm do vướng mặt bằng?  

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau 10 năm khởi công, hiện nay khu vực Dự án điểm du lịch Việc Úc – Cà Mau không có công trình gì. Bên trong khu đất được bàn giao từ Công viên Văn hóa tỉnh Cà Mau trước đây, khu vực chuồng thú, hồ nuôi cá nước ngọt, vườn chim mi ni… đã xuống cấp và hoang tàn.

Qua tìm hiểu, để tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện dự án, tháng 12.2022, Sở KH-ĐT Cà Mau tổ chức cuộc họp với các đơn vị có liên quan và Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau về tình hình thực hiện dự án. Tại cuộc họp, chủ đầu tư cho biết, dự án chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Cho tới thời điểm cuối năm 2022, đã bồi thường 15,03/15,57ha của 126 hộ gia đình và 2 tổ chức, nhưng còn 0,54 ha (thuộc vùng lõi của dự án) của 2 hộ gia đình không thể vận động, thương thảo được dù đã gặp gỡ, trao đổi nhiều lần.

Mới đây, ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND TP.Cà Mau, Công ty TNHH du lịch Việt Úc – Cà Mau khẩn trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 để làm cơ sở triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img