Wednesday, April 24, 2024

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Tháo gỡ vướng mắc về thiếu hụt nguồn đất đắp

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện như đề xuất của Thanh tra Chính phủ, cho phép tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ công trình cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giải quyết vướng mắc trong cung cấp vật liệu san lấp tại dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Tháo gỡ vướng mắc về thiếu hụt nguồn đất đắp

Một đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn qua Đồng Nai

Cụ thể, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện như đề xuất của Thanh tra Chính phủ, cho phép tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến Chính phủ kiến nghị gia hạn sử dụng vật liệu đất dôi dư thu hồi trong quá trình thực hiện hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả cây trồng phục vụ thi công dự án cao tốc bắc – nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo tính toán của Bộ GTVT, hiện dự án cần khoảng 620.000 m2 đất đắp. Nếu không được gia hạn khai thác thì dự án không thể hoàn thành vào ngày 30.4.2023 như kế hoạch.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Tháo gỡ vướng mắc về thiếu hụt nguồn đất đắp

Một mỏ đất ở Đồng Nai được cấp phép lấy đất để phục vụ dự án, nhưng hiện giấy phép đã hết hạn, ngưng khai thác

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua Bình Thuận dài 47,7 km; đoạn qua Đồng Nai dài 51,3 km. Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh.

Vào năm 2022, Đồng Nai đã cấp phép cho các đơn vị liên quan được khai thác đất trên địa bàn H.Cẩm Mỹ và H.Xuân Lộc để phục vụ cho dự án. Tuy nhiên đến ngày 31.12.2022 thì hết hạn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, do thiếu nguồn đất đắt nên nhiều hạng mục như cầu vượt, đường ngang dân sinh thuộc địa phận Đồng Nai chưa thể triển khai thi công.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án dự kiến khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30.4.2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img