Friday, March 29, 2024

Chính phủ đề xuất kéo dài thời hạn visa lên 90 ngày

Chính phủ sẽ kiến nghị lên Quốc hội để xem xét điều chỉnh nhiều quy định liên quan đến việc cấp thị thực (visa) cho du khách nước ngoài vào Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp liên quan đến việc miễn visa đơn phương của Việt Nam cho công dân các nước và một số chính sách mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Chính phủ đề xuất kéo dài thời hạn visa lên 90 ngày

Chính sách visa thông thoáng sẽ gúp Việt Nam nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách du lịch quốc tế trong thời gian tới

Theo đó, thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục, hoàn thiện hồ sơ đề xuất một số chính sách trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo quy định pháp luật. 

Các bộ báo cáo Chính phủ đệ trình Quốc hội xem xét đưa vào nghị quyết chung của Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5) đối với 3 nội dung: nâng thời hạn thị thực không quá 30 ngày lên không quá 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; đồng thời nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn visa từ 15 ngày lên 45 ngày.

Hiện nay, Việt Nam cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước với thời hạn không quá 30 ngày và chỉ nhập cảnh một lần. Trước đó, Bộ Công an cũng đã trình Chính phủ và gửi các bộ, ngành lấy ý kiến dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử cấp cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 30 ngày lên tối đa 3 tháng nhằm thu hút khách du lịch quốc tế.

Đây cũng là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển” do Văn phòng Chính phủ tổ chức hồi giữa tháng 3. 

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu dự kiến đạt 650.000 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img