Friday, April 19, 2024

Giải quyết bất cập tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT phối hợp UBND TP.Thủ Đức, các sở ngành liên quan và Công ty CP đầu tư – xây dựng xa lộ Hà Nội giải quyết khiếu nại của cư dân khu dân cư bắc Rạch Chiếc (P.Phước Long A, TP.Thủ Đức) liên quan đến trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội.

Trước đó, Thanh tra Bộ GTVT có phiếu chuyển đơn của người dân khu dân cư bắc Rạch Chiếc khiếu nại về những bấp cập (không sử dụng tuyến đường xa lộ Hà Nội mở rộng mà vẫn phải đóng phí ô tô khi đi làm, đi chợ, chở con đi học…) xảy ra tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, cho UBND TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, liên quan đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội, đầu tháng 11.2022, Sở GTVT TP.HCM đã chủ trì cuộc họp để tiếp thu ý kiến của người dân P.Phước Long A. Trước những kiến nghị, phản ánh của người dân, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết nhằm kết nối phía đông và đông bắc của TP.HCM và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nên UBND TP.HCM, Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Công ty CP đầu tư – xây dựng xa lộ Hà Nội đã thực hiện đầu tư tuyến đường xa lộ Hà Nội – QL1 (từ chân cầu Sài Gòn phía Q.2 cũ đến ngã ba Tân Vạn) theo đúng chủ trương nêu tại Nghị quyết số 13/2021/NQ/HĐ của HĐND TP.HCM. Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này qua trạm BOT xa lộ Hà Nội đều phải trả phí.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Công Bằng cho biết thêm hiện tại Công ty CP đầu tư – xây dựng xa lộ Hà Nội đã trình Sở GTVT về một số phương án để giải quyết. Sở GTVT đang tiến hành lấy ý kiến các cơ quan liên quan trước khi trình UBND TP.HCM. Về việc tuyến xa lộ Hà Nội mở rộng còn nhiều đoạn chưa làm xong, chưa thông toàn tuyến mà đã đặt trạm thu phí, ông Bằng cho biết do công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất nên một số đoạn vẫn chưa được thi công. Để kéo giảm thời gian thu phí, TP.HCM đã quyết định cho phía đơn vị đầu tư lập BOT thu phí. “Việc này là đúng các quy định” ông Bằng nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img