Friday, April 19, 2024

Hà Nội: Cầu vòm thép 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm vắng người qua lại

Được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) nhưng cây cầu vòm thép dành riêng cho xe máy có rất ít người đi.

Cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm (nằm trên địa bàn P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) dành riêng cho xe máy được thông xe dịp Quốc khánh 2.9 năm 2022. Đã nửa năm đưa vào khai thác, nhưng cầu ít có người đi.
Hà Nội: Cầu vòm thép 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm vắng người qua lại

Do vắng người qua lại nên một phần cầu bị người dân đỗ ô tô

Cây cầu này nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt. Cầu dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp và người đi bộ, có tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng, được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm.

Tuy nhiên, có rất ít xe máy đi qua cây cầu này.Hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới được xây dựng trước đó.

Hà Nội: Cầu vòm thép 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm vắng người qua lại

Sau khi thông xe, công trình này rất vắng

Là người thường xuyên đi làm bằng xe máy qua khu vực hồ Linh Đàm, anh H.T (30 tuổi, sống ở P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai) cho biết anh không đi lên cầu vòm thép một phần do thói quen đi qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới có từ trước. Ngoài ra, việc cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu vành đai 3 trên cao cũng khiến anh cảm thấy nguy hiểm khi đi vào cầu vòm thép. 

“Nếu nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nghiêm Xuân Yêm ùn tắc thì tôi mới đi vào cầu vòm thép, còn bình thường đi trên làn xe cơ giới sẽ cảm thấy an toàn hơn”, anh T. chia sẻ.

Hà Nội: Cầu vòm thép 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm vắng người qua lại

Ở cuối đường Nghiêm Xuân Yêm, khi đèn xanh, người đi xe máy liền rẽ trái vào đường Nguyễn Hữu Thọ thay vì đi vào cầu sắt

Theo TS Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, việc phân luồng phải đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác. Việc người đi xe máy phải “cắt qua, cắt lại” khi di chuyển qua cầu vòm thép có phần không hợp lý. “Một công trình khi đã xây thì nên được sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Nếu câu cầu này phục vụ giao thông chưa tốt thì lực lượng chức năng nên tìm rõ nguyên nhân”, TS Bình nhìn nhận.

Hà Nội: Cầu vòm thép 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm vắng người qua lại

Là người thường xuyên đi làm bằng xe máy qua khu vực hồ Linh Đàm, anh H.T cho biết, việc anh không đi lên cầu vòm thép do đã quen đi qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, việc cắt đầu các phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để đi vào cầu vòm thép cũng khiến anh cảm thấy nguy hiểm

Được biết, trong quá trình đợi bàn giao, hiện UBND P.Hoàng Liệt đang tạm quản lý cây cầu. Do vắng người qua lại nên một phần cầu đang được người dân đỗ ô tô.

Trước đó, vào tháng 6.2020, TP.Hà Nội có quyết định xây dựng cây cầu này cho xe máy, với kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, chiều dài 297 m, mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img